Economics

‘คลัง’ ชงมาตรการดูแล ‘ประชาชน’ จากไวรัสโควิดเข้า ครม. สัปดาห์หน้า

“คลัง” เตรียมชงมาตรการดูแล “ประชาชน” ที่ได้รับผลกระทบจาก “ไวรัสโควิด-19” เข้า ครม. วันที่ 24 มี.ค.นี้

00หกหด46

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวด่วนเรื่อง “มาตรการรองรับสถานการณ์โควิด-19” ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กระทรวงการคลัง และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) วันนี้ (22 มี.ค.) ว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนมาตรการบรรเทาผลกระทบทางการเงินจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ ธปท. กระทรวงการคลัง และ กลต. นำเสนออย่างเต็มที่

sd456dsfds
ขอบคุณภาพจาก @angelsammi2010

นอกจากนี้ กระทรวงการคลังจะนำเสนอมาตรการบรรเทาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ชุดที่ 2 ซึ่งเป็นเรื่องการดูแลภาคประชาชน ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 24 มีนาคม 2563 นี้ ส่งผลให้มาตรการดูแลผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ครบสมบูรณ์ทั้ง 2 ด้าน คือ ทั้งด้านประชาชนและทางการเงิน

“ครม. เศรษฐกิจจะดำเนินการหารือกับกระทรวงต่างๆ อย่างใกล้ชิด แล้วก็รวบรวมมาตรการต่างๆ ที่จะช่วยบรรเทา เยียวยา ลดปัญหาต่างๆ และในระยะต่อไป จะมีมาตรการชุดถัดๆ ไปออกมา เพราะฉะนั้นอยากให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ว่า รัฐบาลเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและความทุกข์ร้อนประชาชน เราก็จะออกมาตรการให้เหมาะสมและเพียงพอต่อการดูแลปัญหาครั้งนี้” นายกอบศักดิ์กล่าว

Avatar photo