Politics

‘บิ๊กตู่’ ชูกำปั้นสู้ๆ จ่อออกมาตรการเพิ่มฝ่าวิกฤติโควิด-19 พรุ่งนี้

 นายกฯ เข้าทำเนียบฯ ติดตามสถานการณ์”โควิด-19″พร้อม เรียก”อนุพงษ์-ปลัดสธ.” ขึ้นหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า เตรียมออกมาตรการเพิ่มสู้วิกฤติโควิด-19 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล  เพื่อร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ได้เรียก นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นหารือที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่เวลา 11.15 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเข้าร่วมหารือด้วย

จากนั้น เวลา 14.00 น.พล.อ.ประยุทธ์  ลงจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงแต่ทักทายผู้สื่อข่าวที่สังเกตการณ์ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ด้วยการโบกมือ ก่อนที่จะชูกำปั้นมือขวา เป็นการส่งสัญลักษณ์สู้ๆ ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถเดินทางกลับออกไปทันที และลดกระจกลงทักทายกับผู้สื่อข่าวอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเพิ่มมาตรการอะไรในการรับมือโควิด-19 ในวันนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์  ยังได้ชูกำปั้น พร้อมกับระบุเพียงสั้นๆ ว่า “กำลังทำ”

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้นายกฯได้เรียกหลายหน่วยงานเข้ามาหารือ ซึ่งที่ประชุมหลายฝ่ายได้เสนอมาตรการเกี่ยวกับวิกฤติโควิด-19 เข้ามา  ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกไปต่างจังหวัด หลังจากรุงเทพมหานครได้ประกาศปิดสถานที่ มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไป  มาตรการที่จะประกาศออกมาน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้หรือวันอังคารที่จะถึง

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight