Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ปฏิเสธไม่ได้ให้ข่าวขัดแย้งกับ กทม. อ้างสื่อพาดหัวข่าวผิดเอง

“โฆษกรัฐบาล” ปฏิเสธไม่ได้ให้ข่าวเรื่องปิด กทม. สับสน อ้างให้สัมภาษณ์ว่าต้องรอข้อสรุปจากผู้ว่าฯ ก่อน แต่สื่อบางสำนักพาดหัวผิด ทำประชาชนสับสน

นฤมล112631

วันนี้ (22 มี.ค.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้ข่าวสับสนและขัดแย้งกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ขอชี้แจงว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ (21 มี.ค.) ได้มีผู้สื่อข่าวแจ้งว่าได้มีการส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยเป็นข้อความที่ไม่มีที่มาที่ไป ซึ่งตนก็ได้รับข้อความดังกล่าวเช่นเดียวกัน

แต่เมื่อมีผู้สื่อข่าวได้นำข้อความนั้นมาสอบถามตนถึงขนาดว่า อาจจะมีการห้ามประชาชนออกจากบ้านจริงหรือไม่ ตนจึงได้ไปตรวจสอบ และได้รับข้อมูลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ว่า มท. และ กทม. กำลังประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาข้อมูลอย่างรอบด้าน โดยเรื่องนี้เป็นอำนาจของ มท. และผู้ว่าฯ กทม. อยู่แล้ว ซึ่งหากมีข้อสรุปอย่างไรทาง กทม. จะได้แถลงให้ทราบ จึงขอให้ประชาชนรับฟังการแถลงอย่างเป็นทางการจาก กทม.

00000000000000000000000000000000000
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @KamOTwit

ทั้งนี้ สื่อมวลชนหลายสำนักก็นำเสนอข่าวได้ตรงว่า โฆษกรัฐบาลขอให้ฟังคำชี้แจงของฝ่ายรัฐอย่างเป็นทางการ แต่มีสื่อมวลชนบางสำนักไปพาดหัวข่าวผิด โดยระบุว่า โฆษกรัฐบาลปฏิเสธว่าไม่มีการปิดห้าง ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และไม่ตรงกับสิ่งที่ตนตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว

“ตนไม่ได้พูดว่า จะไม่มีการปิดห้างสรรพสินค้า และไม่ได้บอกว่าเป็นข่าวปลอม ตนบอกเพียงว่า อย่าเพิ่งไปเชื่อข้อมูลที่ไม่มีที่มาที่ไป ขอให้รอฟังการแถลงอย่างเป็นทางการจาก กทม. ซึ่งต่อมาผู้ว่าฯ กทม. ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ จึงถือว่าไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน และไม่มีเรื่องที่ว่าข้อมูลทั้ง 2 ฝั่งไม่ตรงกัน เพราะตนยืนยันแล้วว่าขอให้รอฟัง กทม. แถลงอย่างชัดเจน ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ก็แถลงอย่างเป็นขั้นเป็นตอน จึงไม่มีอะไรสับสน” นางนฤมลกล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักการเมืองบางคนออกมาอ้างว่ามีลุงข้างบ้าน ที่เป็นบุคคลระดับสูงของรัฐบาลไปตีกอล์ฟที่จังหวัดอยุธยาเมื่อวานนี้นั้น นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร แต่สำหรับภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น เท่าที่ตนทราบคือในช่วงเช้าวานนี้ นายกรัฐมนตรีเดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับดอกไม้พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จากนั้นได้ประชุมวงเล็กเพื่อสั่งการ ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปทำบุญเนื่องในวันเกิดของท่าน

Avatar photo