Sport

‘ปิงปอง’ เลื่อนคัดโอลิมปิก นักกีฬาแยกซ้อมกับต้นสังกัด

ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบวงการลูกเด้ง ทำโปรแกรมแข่งขันรอบคัดเลือก โควต้าโอลิมปิกต้องเลื่อน ทัพนักตบลูกเซลลูลอยด์ไทยแยกย้ายซ้อมกับต้นสังกัดเอง

48922717
ภาพจาก : Facebook @TTableTennisThailand

นายกรกิจ เสริมกิจเสรี ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิส ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เดิมทีเราเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันเทเบิลเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่ไทย ซึ่งจะมีขึ้น 6-12 เมษายนนี้ แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ทำให้การแข่งขันถูกเลื่อนออกไป และยังรอทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิส นานาชาติ แจ้งมาว่าจะให้เราแข่งขันอีกครั้งได้เมื่อไหร่

ในส่วนของความหวังนักปิงปองของเรามีลุ้นจาก ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และ คู่ผสม โดยประเภทหญิงนั้น สิงคโปร์ ที่ได้สิทธิ์ประเภททีมไปแล้ว จะไม่มาคัดในโซนนี้ด้วย ทำให้เรามีความหวังจาก สุธาสินี เสวตรบุตร หรือ อรวรรณ พาระนัง เช่นเดียวกับฝ่ายชาย แม้สิงคโปร์จะยังมาคัด แต่ “ไบรต์” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ก็ยังพอสู้ได้สูสี

“อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมชาติไม่สามารถซ้อมร่วมกันได้ เนื่องจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ประกาศปิดศูนย์ฝึก กกท. หัวหมาก ประกอบกับทางสมาคมรู้สึกเป็นห่วงทำให้เราปิดแคมป์ตั้งแต่ 16 มีนาคม และให้นักกีฬาต้องแยกไปฝึกซ้อมตามต้นสังกัดตัวเองฎ”

Avatar photo