Business

เช็คที่นี่!! ห้างเมืองกรุง-ปริมณฑลลั่นพร้อมปิด 22มี.ค.-12เม.ย. ‘บิ๊กซี เทสโก้ แม็คโคร​ ซีเจ’ เปิดปกติ

ห้างกรุงเทพ​-ปริมณฑล ขานรับมติภาครัฐ ปิดถ้วนหน้า​ กันโควิด-19ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต​ ร้านอาหารซื้อกลับบ้าน ด้านบิ๊กซี เทสโก้ โลตัส เจซี​  เอ็กซเพรส​ และแม็คโคร เปิดบริการปกติ

หลังจากกรุงเทพมหานคร ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) โดยเพิ่มเติมการปิดห้างสรรพสินค้า, ตลาดทั่วกทม. ยกเว้นให้เปิดโซนซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านยา ร้านอาหารที่ให้ซื้อกลับบ้าน ล่าสุดกระทรวงมหาดไทยได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และออกประกาศเพิ่มเติมว่า จังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ , สมุทรสาคร , นครปฐม , นนทบุรี และปทุมธานี ให้มีมติให้ปิดสถานที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เช่นเดียวกับ กทม.

mall 591337 1280

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เริ่มออกมาขานรับมาตรการดังกล่าวแล้ว

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ซีพีเอ็นพร้อมให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยระงับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร

เซ็นทรัล 1

ดังนั้น ซีพีเอ็น จึงประกาศปิดให้บริการชั่วคราวศูนย์การค้า 15 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, ปิ่นเกล้า, รามอินทรา, บางนา, พระราม 2, พระราม 3, แกรนด์ พระราม 9, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, แจ้งวัฒนะ, เวสต์เกต, รัตนาธิเบศร์, มหาชัย และเซ็นทรัล วิลเลจ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 ส่วนเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จะมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 31 มีนาคม 2563

1 คุณปรีชา เอกคุณากูล CEO
ปรีชา เอกคุณากูล

ขณะที่ร้านค้าในเครือซีพีเอ็น ที่ได้รับการยกเว้นให้เปิดบริการและยังเปิดตามปกติ ได้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์, ร้านขายยา รวมทั้งบู๊ทส์, วัตสัน,  แฟมิลี่มาร์ท, ร้านอาหาร ที่จำหน่ายเพื่อซื้อกลับบ้านหรือเดลิเวอรี่

เซ็นทรัล1

นอกจากนี้ หากร้านอาหารในโซนอื่นที่ศูนย์ฯ ไม่ได้เปิดให้บริการลูกค้า หากต้องการเพิ่มบริการซื้่อกลับบ้านหรือเดลิเวอรี่ ซีพีเอ็ร พร้อมจะจัดหาพื้นที่บริเวณชั้นซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อบริการรับและส่งออร์เดอร์สำหรับลูกค้า และอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ร้านในการประกอบอาหาร ส่วนอาคารสำนักงานของบริษัทฯ ทุกแห่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งร้านค้าในอาคารสำนักงานให้ปฏิบัติตามประกาศจากกรุงเทพมหานคร

เดอะมอลล์ 1

ด้าน ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ ซึ่งประกอบด้วยเดอะมอลล์ ทุกสาขา (ยกเว้นนครราชสีมา), ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ พร้อมให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยยินดีปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขดังกล่าว โดยจะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 จนถึง 12 เมษายน 2563

ในส่วนของ พื้นที่และบริการ ที่ยังคงเปิดบริการตามปกติได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา ยกเว้นสาขา I’m China Town, เทคโฮม ฟู้ดฮอลล์ ฟู้ดคอร์ท เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น, ร้านขายยา รวมทั้งร้านบู๊ทส์ และวัตสัน, ร้านอาหารให้บริการเฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น และสินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ

สยาม

ขณะที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในบางพื้นที่ เริ่มตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ห้างสยามพารากอน ชั้น M และชั้น 1-5 ปิดบริการ ยกเว้น ชั้น G ได้แก่ กรูเมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดคอร์ท, ฟู้ดฮอลล์, มาร์เก็ตฮอลล์, อาหารซื้อกลับบ้านหรือเทคโฮม, กรูเมต์ การ์เด้น, ธนาคารและร้านขายยา

สยามเซ็นเตอร์ ปิดบริการทั้งอาคาร ยกเว้น ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสยาม คาร์ พาร์ค เปิดบริการทุกวัน 24 ชม., สยามดิสคัฟเวอรี่ ปิดบริการ และไอคอนสยาม ปิดบริการ ยกเว้นชั้น G ร้าน Dear Tummy Super Market และเซเว่นอีเลฟเว่น

สามย่าน

ในส่วนของศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ยังคงเปิดให้บริการในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านอาหารเฉพาะสั่งกลับบ้าน และร้านขายยา พร้อมทั้งปรับเวลาเปิด-ปิด ร้านอาหารที่เปิดบริการเฉพาะสั่งกลับบ้าน ในโซนปกติ เป็นเวลา 11.00 – 20.00 น. จากก่อนหน้านี้ที่เปิด 24 ชั่วโมงในบางโซน

นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า​และศูนย์​การค้า​ที่ทะยอย​ประกาศ​ปิดบริการในช่วงเวลาดังกล่าว​ ได้แก่​ เมกา​ บางนา, โรบินสัน, แพลตนินั่ม​ แฟชั่น​ มอลล์, เซ็นทรัล​ เอ็มบาสซี่​, เทอร์มินอล 21 อโศก และฟิวเจอร์​พาร์ค​ โดยเปิด​บริการในส่วน​ที่ได้รับการยกเว้น​ อย่างซูเปอร์​มาร์เก็ต​ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับ บิ๊กซีซูเปอร์มาร์เก็ต, เทสโก้ โลตัส, ซีเจ​ เอ็กซ์เพรสที่มี  447 สาขา ทั่วประเทศ​ และ แม็คโคร ประกาศยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติดำเนินการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้นในเขตพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. -12 เม.ย. 63 รวมระยะเวลา 22 วัน

ท็อปส์1

 

ในส่วนของร้านอาหารของบิ๊กซียังเปิดตามปกติ เพียงแต่ขอให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกล่องกลับบ้าน (take away) ขณะที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยา เปิดตามปกติ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศเปิดตามปกติ และบิ๊กซียังเดินหน้ามาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เช่นเดียวกับเทสโก้ โลตัส ที่ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า เทสโก้ โลตัส ทุกสาขาในกรุงเทพ จะเปิดให้บริการจำหน่ายสินค้าตามปกติทุกๆวัน ในส่วนของร้านอาหารและศูนย์อาหารในพื้นที่จะเปิดบริการซื้อกลับบ้านหรือส่งถึงบ้าน และจะดำเนินการจัดหาและจัดส่งสินค้าให้ทันและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าและยังคงดำเนินมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัดต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า

S 22782161

สำหรับแม็คโคร ก็ประกาศเปิดให้บริการตามปกติทั่วประเทศ พร้อมกับดำเนินการความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง

Avatar photo