PR News

‘IRPC’ ร่วมเสวนา ‘ภาคธุรกิจไทย ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา PM 2.5’

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC โดย นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ให้การต้อนรับผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) และองค์กรเอกชน ในงานเสวนา “ภาคธุรกิจไทย (TBCSD) กับการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา PM 2.5” ณ ห้องประชุมสวนสน อาคาร ENCO B ของ IRPC

TBCSD 1

งานเสวนานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกัน และแก้ไขปัญหา PM 2.5 และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพอนามัย และสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง ตลอดจนร่วมกันหาแนวทางบริหารจัดการแบบบูรณาการให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งนำเสนอบทสรุป และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขปัญหา PM 2.5 จากกลุ่ม TBCSD เพื่อนำไปขับเคลื่อนและเสนอต่อระดับนโยบายต่อไป

TBCSD2

ในงานเสวนาได้รับเกียรติจาก นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธาน TBCSD เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูง ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมในการเสวนาครั้งนี้  เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของภาครัฐ ผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจจากปัญหาดังกล่าว รวมถึงการสื่อสารข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องเชื่อถือได้ของประชาชน

TBCSD3

Avatar photo