Branding

‘สามย่านมิตรทาวน์’ จัดพื้นที่หน้าศูนย์ฯ รับ ‘ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์’ หนุนส่งอาหารออนไลน์

สามย่านมิตรทาวน์ ปรับตัวสู้โควิด-19 เพิ่ม 5 มาตรการระยะห่างทางสังคม ปรับเปลี่ยนพื้นที่สุดยอดทำเลด้านหน้าอาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์กว่า 50 คัน ทดแทนการต้องวนขึ้นที่จอดรถภายในศูนย์ ช่วยให้ลดเวลาในการรับ-ส่งต่อออเดอร์ 5-10 นาที ช่วยให้ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์รับออเดอร์ได้มากขึ้นสูงสุดอีก 10 ออเดอร์ต่อวัน หวังช่วยร้านค้าภายในศูนย์รักษายอดขาย

Social Distancing Samyan Mitrtown 1

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เปิดเผยว่า สามย่านมิตรทาวน์ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการโดยได้ยกระดับมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19 นอกเหนือจากการเข้มงวดวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ใช้บริการ โดยขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศางดใช้บริการภายในศูนย์ฯ และมีการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทุกชั่วโมง และพ่นอบน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังเดินหน้า 5 มาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่เชื้อตามนโยบายภาครัฐ ได้แก่ 1. ทำเส้นแบ่งระยะต่อคิวห่าง 1 เมตร สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มโซน Take Home ชั้น B1 เพื่อเป็นระยะปลอดภัย 2. ติดตั้งสัญลักษณ์การเว้นระยะห่าง “เก้าอี้เว้นเก้าอี้” ในพื้นที่นั่งส่วนกลาง และร้านค้าภายในศูนย์ฯ 3. รณรงค์ขอความร่วมมือลูกค้าในการไม่นำภาชนะมาเอง 4. รณรงค์ขอความร่วมมือลูกค้าขึ้นบันไดเลื่อนขั้นเว้นขั้น 5. ติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความตระหนักในบริเวณจุดสัมผัสต่างๆ

Delivery Service Samyan Mitrtown 2

ขณะเดียวกันได้เปลี่ยนพื้นที่โดยรอบอาคารกว่า 300 ตารางเมตรให้เป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซต์สำหรับ เดลิเวอรี่ไบค์เกอร์กว่า 50 คัน โดยสามย่านมิตรทาวน์มีร้านอาหารคิดเป็นสัดส่วน 37% ของร้านค้าทั้งศูนย์การค้าฯ ซี่งถือเป็นสัดส่วนสูงสุดลำดับแรก สอดคล้องกับยอดออเดอร์อาหารออนไลน์เติบโตกว่า 3 เท่า (ข้อมูลจาก Grab Thailand) ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาสามย่านมิตรทาวน์ มีอัตราเติบโตของยอดเดลิเวอรี่ออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 30% โดยร้านอาหารประเภทเครื่องดื่มได้รับความนิยมสูงสุด

จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้สามย่านมิตรทาวน์ตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าในส่วนนี้ที่จะเข้ามาทดแทนลูกค้าที่จะมาใช้บริการด้วยตัวเองภายในศูนย์ฯ จึงเข้าไปสำรวจปัญหาที่ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์ได้รับ พบว่า ปัญหาหลัก คือ ระยะเวลาในการวนหาที่จอด และการเดินจากที่จอดเข้าถึงร้านค้าใช้เวลารวมกว่า 10-20 นาที ทำให้ฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์หลายท่านเลือกที่จะปฏิเสธออเดอร์ในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จึงได้ปรับเปลี่ยนบริการ โดยในช่วงแรกได้เปลี่ยนพื้นที่ด้านหน้าของศูนย์ฯ เพื่อเป็นที่จอดรถเร่งด่วน (Express Parking) สำหรับฟู้ดเดลิเวอรีไบค์เกอร์ที่จอดไม่เกิน 30 นาที ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการรับส่งอาหารได้ 5-10 นาที

Avatar photo