World News

เจอเพิ่ม 110 คน ดันยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มาเลเซียแตะ 900

มาเลเซีย ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 110 คนในวันนี้ (19 มี.ค.) ส่งผลให้ยอดสะสมในประเทศทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 900 คน

mamm

นพ.อัดฮัม บาบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 63 คน ที่เกี่ยวข้องกับงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนา ที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ในเขตศรี เปตาลิง ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์

งานชุมนุมดังกล่าว ที่มีผู้เข้าร่วมงาน 16,000 คนนั้น ยังทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านของมาเลเซีย รวมถึง บรูไน สิงคโปร์ กัมพูชา และไทย

ก่อนหน้านี้ ดร.นูร์ ฮิชาม อับดุลลาห์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขมาเลเซีย ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกับผู้ที่มาเข้าร่วมงานชุมนุมแล้ว 10,553 คน ในจำนวนนี้ ได้จัดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4,986 คน ซึ่งมีอยู่ 53 คนที่ผลออกมาเป็นบวก รวมถึงชายวัย 34 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตในรัฐยะโฮร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 มี.ค.)

ดร.นูร์ ฮิชาม ยังเรียกร้องให้ผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ยังเหลืออยู่ แสดงตัวออกมา เพื่อจะได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัส

หลังจากประกาศปิดประเทศ ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) แล้ว นายมูร์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของมาเลเซีย ยังบอกด้วยว่า อาจจะต้องขยายเวลาควบคุมการเคลื่อนที่ของพลเรือนต่อไปอีก 2 สัปดาห์หรือนานกว่านั้น ถัาหากมาตรการที่ใช้อยู่ยังควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

Avatar photo