Economics

ป้องกันโควิด! จ่อบังคับผู้โดยสารขนส่งสาธารณะใส่ ‘หน้ากากอนามัย’

ศักดิ์สยามไอเดียกระฉูด! เตรียมบังคับให้ผู้โดยสาร รถไฟ-รถไฟฟ้า-รถเมล์-รถทัวร์ต้องใส่ “หน้ากากอนามัย” ทุกคน ไม่ต้องกังวลว่าจะหาไม่ได้ เพราะจัดจุดจำหน่ายชิ้นละ 2.5 บาทหน้าสถานี

6MOT 2562 11 07 รวค.ให้แท็กซี่เข้าพบ by PP 73

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ตนจึงได้หารือกับกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เพื่อให้เตรียมออกประกาศกำหนดให้ประชาชนที่จะเดินทางด้วยระบบราง คือ รถไฟฟ้าและรถไฟ จะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมไปถึงการโดยสารรถโดยสารประจำทาง (รถเมล์) ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ (รถทัวร์) ของบริษัท ขนส่งจำกัด (บขส.) ซึ่ง ขสมก. และ บขส. จะต้องกลับไปออกประกาศข้อกำหนดต่อไปด้วย

“ปัจจุบันการโดยสารรถไฟฟ้า เรามีการทำการสแกนอุณหภูมิก่อนขึ้นรถไฟฟ้า หากพบว่าเกิน 37.5 องศาฯ จะถูกนำตัวไปรักษาพยาบาล แต่ต่อไปนี้จะเพิ่มมาตรการคือ บังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย รวมไปถึงการขึ้นรถเมล์และรถ บขส. เพราะเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่มีประสิทธิภาพมาก” นายศักดิ์สยามกล่าว

รถไฟฟา หน้ากากอนามัย

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากรณีประชาชนไม่มีหน้ากากอนามัย จึงได้สั่งการให้ประสานไปยังผู้ผลิตหรือกระทรวงพาณิชย์เพื่อนำหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายให้กับผู้โดยสารในราคาควบคุม ไม่เกิน 2.50 บาทต่อชิ้น โดยจะมีการตั้งจุดหน่ายหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนบริเวณก่อนเข้าสถานี

Avatar photo