Sport

เดินหน้าต่อเนื่อง!กรีซส่งต่อ ‘ไฟโอลิมปิก’ ให้ญี่ปุ่นแล้ว

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คบเพลิงโอลิมปิก ได้ถูกจุดขึ้นที่วิหารเฮร่า ประเทศกรีซ ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ได้มีพิธีส่งมอบคบเพลิงโอลิมปิก ที่สนามกีฬาพานาธิเนอิก (Panathenaic Stadium) ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

GettyImages 1206690599

โดยคบเพลิงโอลมปิก จะถูกส่งมอบให้แก่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยมีผู้ถือคบเพลิงที่ได้รับการคัดเลือกจากญี่ปุ่น จำนวน 2 คน เข้าร่วมการส่งต่อคบเพลิง ก่อนการเริ่มพิธีส่งมอบคบเพลิงเป็นลำดับถัดไป

สำหรับ 2 นักกีฬาญี่ปุ่นที่ได้รับการคัดเลือกประกอบด้วย โนะมุระ ทะดะฮิโระ นักกีฬายูโด รุ่น 60 กก.ชาย เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และ โยะชิดะ ซาโอะริ นักกีฬามวยปล้ำ รุ่น 55 กก.หญิง เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนี้ ญี่ปุ่น ยังจัดให้มีการจัดนิทรรศการแสดงคบเพลิงพิเศษ “เพลิงแห่งการฟื้นฟู” (Flame of Recovery) เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ อันได้แก่ แผ่นดินไหวและสึนามิ ในปี พ.ศ.2554 โดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ จ.มิยะงิ , จ.อิวาเตะ และ จ.ฟุคุชิมะ

นิทรรศการแสดงคบเพลิงพิเศษมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 20 มีนาคม Ishinomaki Minamihama Tsunami Recovery Memorial Park จ.มิยะงิ, วันที่ 21 มีนาคม Sendai Station จ.มิยะงิ, วันที่ 22 มีนาคม Sanriku Railway และ SL Ginga Steam Locomotive Express จ.อิวาเตะ, วันที่ 23 มีนาคม Kyassen Ofunato จ.อิวาเตะ, วันที่ 24 มีนาคมFukushima Station จ.ฟุคุชิมะ และ วันที่ 25 มีนาคมAquamarine Fukushima จ.ฟุคุชิมะ

Avatar photo