Politics

‘วิษณุ’ลั่นไม่ตรวจสุขภาพ-ไม่กังวลอยู่ใกล้ ‘อุตตม’กรณีนายตำรวจติดโควิด

“วิษณุ” ไม่กังวลอยู่ใกล้ “อุตตม” กรณีนายตำรวจติดตามตรวจพบเชื้อโควิด-19 เผยเป็นอำนาจนายกฯพิจารณาประชุม ครม.ที่บ้านหรือไม่   

หลังจากนายตำรวจติดตามนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจพบคิดเชื้อไวรัสโควิด -19  ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐมนตรีหลายคนก็อยู่ใกล้กับนายอุตตม ขณะนี้นายอุตตม  ยังรอผลตรวจโควิด-19 และได้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน

วิษณุ19

เรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวลหลังนายตำรวจติดตาม นายอุตตม  ตรวจพบเชื้อโควิด -19  ในการประชุม ครม. ที่ผ่านมา ตนอยู่ใกล้ชิดกับนายอุตตมไม่นาน  ในการประชุม ครม. ทุกคนได้สวมหน้ากากอนามัย และมีการจัดที่นั่งห่างกัน 1 เมตร  ตนไม่จำเป็นต้องไปตรวจ เพราะเชื่อว่าสุขภาพยังแข็งแรง

ส่วนการประชุมครม.จะถึงขั้นต้องประชุม ครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  ในสัปดาห์หน้าหรือไม่นั้น ถือว่าเป็นคำแนะนำ แต่ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจ อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทเอกชน เดินทางเข้ามาฉีดพ่นสารโอโซน ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในห้องทำงานทีมงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight