Entertainment

แมทธิว อัปเดตอาการล่าสุด! เผยถึงการรักษา COVID-19 เจ็บกว่าร่างกาย เมื่อคิดถึงคนที่ติดจากเรา

ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล สำหรับนักแสดงพ่อลูกสอง แมทธิว ดีน หนึ่งในผู้ป่วยโควิด-19 ของไทย โดยล่าสุด (19 มี.ค.) เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์คลิปบอกเล่าอาการตั้งแต่ก่อนตรวจพบเชื้อ ไปจนถึงอาการระหว่างรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ พร้อมเผยถึงแนวทางการรักษาของคุณหมอที่ให้ยารักษาต่างๆ มีการเฝ้าติดตาม และถามคุณหมออย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า…

10 แมทธิว 3

“สวัสดีครับทุกคนขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ได้ส่งเข้ามาให้ผมทั้งแมสเสจ อินสตาแกรม และตามช่องทางต่างๆ นะครับ ถือว่าเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับผมและเดียที่เราทั้งคู่จะสู้กับไวรัสนี้ครับ

อาการในตอนนี้และช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้รู้สึกหนักมาก เหมือนเป็นไข้หวัด ปวดเมื่อยตามร่างกายบ้าง ปวดๆ เมื่อยๆ เหมือนคนอยากนวด มีคัดจมูกเหมือนเป็นภูมิแพ้ เหมือนจะเป็นหวัด พอไข้เริ่มขึ้นประมาณวันกว่าๆ ก็เลยไปหาหมอ ก็มาเข้าโรงพยาบาลไข้ก็เริ่มหายประมาณ 3-4 วัน ก็รู้สึกดีใจ รู้สึกว่าร่างกายสู้กับมันอยู่ แต่ก็พยายามถามคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่ามีโอกาสที่ไข้จะกลับมา ก็หวังว่ามันจะไม่กลับมา

แต่หลังจากไม่มีไข้มา 4 วัน เมื่อวานมันก็กลับมาจริงๆ แต่ในช่วงที่ไม่มีไข้พวกความดัน ออกซิเจน ภาพเอกซเรย์ การเจาะเลือดมันก็ดูปกติดี แต่เมื่อวานมีไข้ขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงๆ ก็เลยมีการคุยกับหมอตอนเย็นว่าจะเริ่มให้กินยา 3-4 ตัวเพื่อที่จะขับไล่มันออกจากร่างกายให้เร็วที่สุด เพราะถ้าปล่อยให้มันออกเอง มันก็อาจจะนานมากๆ ไม่มีอะไรที่แน่นอน แล้วก็ไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นหรือแย่ลง ก็เลยกินยาซึ่งเป็นสูตรมาตราฐานที่ดีที่สุดที่คนทั่วโลกกินกันอยู่ตอนนี้ ซึ่งยาค่อนข้างแรง รู้สึกหลับไม่ค่อยลง มีไข้เป็นช่วงๆ และได้กินยาชุดต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

10 แมทธิว

ส่วนคนที่ถามถึงความเจ็บความทรมานของโรคนี้ ทุกคนมีความอดทนที่ไม่เท่ากัน สำหรับผมร่างกายมันไม่เท่าไหร่ แต่ที่แตกต่างออกไป ก็คือความกังวลมากกว่า การที่เราไม่รู้ แม้กระทั่งหมอทั่วโลกก็ยังไม่รู้คำตอบที่มันชัดเจนเกี่ยวกับโควิด-19 ความกังวลนี่แหละมันคิดไปได้ไกลมากๆ ในช่วง 2-3 วันแรกที่ไม่มีไข้ก็ไม่เจ็บนะ

แต่ว่ามันเจ็บใจ ในเมื่อเราคิดถึงคนที่ติดจากเรา หรือคนที่อาจจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เราเจอ แล้วต้องเสียงาน เสียการ เสียรายได้ไปในช่วงนี้ คิดถึงครอบครัวที่อาจจะติดจากเราได้ มันกังวลสุดๆ และความเครียดตรงนี้แหละ กับการที่ไม่มีคำตอบ กับการรอคอยมันเจ็บปวดมากที่สุด

พอพ้นช่วงนั้นไปแล้ว ผลทุกคนออกมาเป็นลบ ยกเว้นเดีย ก็ดีขึ้นนิดนึง สภาพจิตใจ แต่ก็เริ่มคิดถึงทุกคน อยากเจอ อยากกอด ก็อยู่แต่ในห้อง อยู่บนเตียงเป็นหลัก 85% ลุกไปแค่กินข้าว อาบน้ำ แปรงฟัน เข้าห้องน้ำ”

ทั้งนี้ แมทธิว ยังได้ให้คำแนะนำกับทุกคนในการปฏิบัติตัวให้ปลอดภัยจากภาวะเสี่ยงติดเชื้อนี้อีกด้วย

ชมคลิปได้ที่นี่

Avatar photo