Branding

ไม่ต้องซื้อ!! คอมเซเว่นคลอดโมเดล เช่า ‘โน้ตบุ๊ก-ไอแพด’ รับกระแส ‘Work from Home’

จากกระแสที่องค์กรธุรกิจเริ่มให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือเป็นโอกาสของธุรกิจค้าปลีกไอทีเพราะทุกคนต้องใช้อุปกรณ์ไอทีในการทำงานจากบ้าน

แนวโน้มดังกล่าว ทำให้ คอมเซเว่น ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของประเทศไทย มองเห็นโอกาสทางการตลาดด้วยการคลอดโมเดลธุรกิจใหม่ เปิดแคมเปญให้เช่าโน้ตบุ๊ก หรือ ไอแพด เพื่อรองรับการทำงานที่บ้าน โดยไม่ต้องลงทุนซื้อ

home office 336378 1280

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและประชาชนในประเทศ ที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด

ดังนั้น เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน COM7 ได้ประกาศแคมเปญให้เช่าโน้ตบุ๊ก หรือ ไอแพด รองรับการทำงานที่บ้าน ลดปัญหาเมื่อต้องกลับไปทำงานที่บ้านจะมีอุปกรณ์เพียงพอหรือไม่ โดยจะให้เช่าอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีการลงโปรแกรมซอฟต์แวร์พร้อมสำหรับใช้งาน ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มองค์กรที่ไม่มีอุปกรณ์เพียงพอ หวังเป็นอีกหนึ่งกลไกเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความพร้อมให้ภาคธุรกิจขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปในช่วงวิกฤตินี้ได้

COM7 คุณสุระ คณิตทวีกุล 2
สุระ คณิตทวีกุล

ขณะเดียวกัน แคมเปญให้เช่าในครั้งนี้ ไม่ได้มุ่งเน้นการทำกำไรจำนวนมาก แต่เป็นการสร้าง utilization ประโยชน์ที่สามารถเกิดขึ้นเพื่อสังคม ในฐานะผู้นำในการจัดจำหน่ายโน้ตบุ๊ก และ ไอแพด จำนวนมากที่สุดรายหนึ่งของประเทศ และเป็นการบริหารสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพ สามารถต่อยอดประโยชน์ และนำกลับมาบริหารจัดการในการขายด้วยราคาที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ แคมเปญให้เช่า โน้ตบุ๊ก หรือ ไอแพด ลูกค้าจะได้รับสินค้าใหม่ และสามารถรับของภายใน 24 ชั่วโมง เครื่องเสียเปลี่ยนใหม่ภายใน 48 ชั่วโมง พร้อม Microsoft Office 365 แท้ และฟรี Pocket Wifi ราคา 1,990 บาทเมื่อเปิดเบอร์ทรูมูฟ กรณีที่มีปัญหาการใช้งานสามารถรีโมทขอความช่วยเหลือได้ ในราคาเริ่มต้นที่ 499 บาท/เดือน/เครื่อง เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ และเงื่อนไขตามที่บริษัทฯ กำหนด

COM7 work from home

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ COM7 ในช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น บริษัทฯ มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และมีผลกระทบบ้าง ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดในปัจจุบัน แต่ไม่ได้กระทบธุรกิจทางตรง จึงอยู่ระหว่างจับตามองประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และบริหารสาขาที่มีจำนวนราว 787 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ยังเชื่อมั่นว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

Avatar photo