Politics

‘อุตตม’ ยังรอผลตรวจ ‘โควิด-19’ ฟิต! ประชุมคอนเฟอร์เรนต์จากที่บ้าน

“ธนกร” แจงข่าวลือ “อุตตม” ติด “โควิด-19” ชี้ยังรอผลตรวจอยู่ เผยฟิตจัด! ประชุมคอนเฟอร์เรนต์จากที่บ้าน เตรียมมาตรการเยียวยาผลกระทบระยะ 2

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง รอผลตรวจโควิด-19 ได้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน แต่นายอุตตม ยังคงปฏิบัติงานตามปกติที่บ้าน โดยมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนต์หารือมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทย ระยะที่ 2 ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดี ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เข้าร่วมหารือ

ธนกร298

อย่างไรก็ตาม มาตรการระยะ 2 จะเป็นมาตรการที่จะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชาชนทุกอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการ ด้วยการผ่อนภาระ และเสริมสร้างทักษะ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียนำเสนอว่านายอุตตมติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นเฟคนิวส์ เพราะขณะนี้นายอุตตมยังรอผลตรวจอยู่ พร้อมทั้งส่งคนใกล้ชิดไปตรวจทุกคนอีกด้วย

Avatar photo