General

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 19 มีนาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 19 มีนาคม 2563

19Mar ยอดผู้ป่วยสะสม

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19  วันที่ 19 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 60 ราย กลุ่มสนามมวย-ผับ 43 ราย รายใหม่ 17 ราย  ยอดรวมสะสม 272 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 229 ราย กลับบ้านแล้ว 42 ราย เสียชีวิต 1 ราย อาการหนัก 2 ราย และตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 18 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 8,157 ราย

สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 219,052 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8,953 ราย โดยอิตาลี ยังเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่  และผู้เสียชีวิตรายใหม่ เพิ่มขึ้นมากสุด  ที่ 4,207 คน และ 475 ราย  ตามลำดับ

19Mar TOP10

  • ปิดด่านชายแดนทั้งหมด วอนประชาชนหยุดเดินทาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า รัฐบาลจะปิดด่านชายแดนทางบกทั่วประเทศ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการในเรื่องนี้อยู่  พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีความพร้อมในเรื่องการรักษาพยาบาล และการป้องกันเฝ้าระวัง  โดยเหลืออย่างเดียวคือ ความร่วมมือของประชาชน หากประชาชนหยุดการเดินทางให้มากที่สุด หยุดการออกจากบ้าน หยุดการรวมกันเป็นหมู่คณะให้มากที่สุด หากมาจากพื้นที่เสี่ยงให้กักตัวเอง 14 วัน ก็จะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่นอน เพราะทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปิดด่านชายแดนทั้งหมด! ‘อนุทิน’ วอนประชาชนหยุดเดินทาง

  • ‘กพท.’ ออกประกาศใหม่ ทั่วโลกเดินทางเข้าไทยต้องมี ‘ใบรับรองแพทย์’

“กพท.” ออกประกาศฉบับใหม่ เริ่มบังคับใช้วันที่ 22 มีนาคม 2563 กำหนดให้ผู้เดินทางจากทั่วโลกเข้าไทยต้องมี “ใบรับรองแพทย์” ด้านคนไทยกลับบ้านต้องแสดง “ใบรับรองสถานฑูต” ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กพท.’ ออกประกาศใหม่ ทั่วโลกเดินทางเข้าไทยต้องมี ‘ใบรับรองแพทย์’

  • มาเลเซียเจอผู้ติดเชื้่อโควิด 19 เพิ่ม 110 คน ดันยอดแตะ 900

มาเลเซีย ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 110 คน ส่งผลให้ยอดสะสมในประเทศทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 900 คน ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 63 คน ที่เกี่ยวข้องกับงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนา ที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ในเขตศรี เปตาลิง ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกับผู้ที่มาเข้าร่วมงานชุมนุมแล้ว 10,553 คน ในจำนวนนี้ ได้จัดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4,986 คน ซึ่งมีอยู่ 53 คนที่ผลออกมาเป็นบวก รวมถึงชายวัย 34 ปี ที่เพิ่งเสียชีวิตในรัฐยะโฮร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 มี.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  เจอเพิ่ม 110 คน ดันยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ มาเลเซียแตะ 900

ท่องเที่ยว19

  • ท่องเที่ยวไม่ไหวแล้ว! หนุนรัฐ ‘ปิดประเทศ’ สกัดโควิดระบาด  

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย(สทท. ) ได้ออกแถลงการณ์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย “หนุนรัฐบาลดำเนินมาตรการขั้นสุด ดัน Lockdown ประเทศ ฟื้นความเชื่อมั่น ก่อนหนี้เสียพุ่งทะลุแสนล้าน”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ท่องเที่ยวไม่ไหวแล้ว! หนุนรัฐ ‘ปิดประเทศ’ สกัดโควิดระบาด

  • ผลตรวจเป็นลบ!! ‘อุตตม’ โล่งไม่ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’

“อุตตม” โพสต์แจงผลตรวจเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” โล่ง! ผลตรวจเป็นลบไม่ติดเชื้อ แต่ยังกักตัวเองต่อไปตามแนวทางป้องกันของสาธารณสุข และทำงานที่บ้านไปจนครบ 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผลตรวจเป็นลบ!! ‘อุตตม’ โล่งไม่ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’

  • ด่วน! ‘ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์’ ประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ

ด่วน! “ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์” ห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ หวังหยุดการระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ในออสเตรเลีย ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ หรือเคยสัมผัสกับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์’ ห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ

  • ‘บิ๊กตู่’ กำชับ ‘ผู้ว่าฯ’ ต้องเด็ดขาด ขู่ทำงานไม่ได้เจอย้ายทันที!!

“นายกรัฐมนตรี” ให้อำนาจ “ผู้ว่าราชการจังหวัด” ปิดพรมแดนได้ กำชับต้องทำงานให้เด็ดขาด ลั่นทำไม่ได้เจอย้ายทันที ปัดตอบสถานการณ์จะเข้าสู่ระยะที่ 3 หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ กำชับ ‘ผู้ว่าฯ’ ต้องเด็ดขาด! ทำงานไม่ได้ขู่ย้ายทันที

IMG 20200319151053000000

  • WHO จัด ‘ไทย’ อยู่ระดับ 4 ‘เตรียมความพร้อม-ตอบสนอง’ โควิด-19 ระบาด

รายงานการเตรียมความพร้อม และตอบสนองของประเทศ และดินแดนต่างๆ ต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศและดินแดนต่างๆ ฉบับปรับปรุงล่าสุด ลงวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลก (WHO) จัดไทยอยู่ในระดับ 4 ด้านความสามารถเตรียมความพร้อม และการตอบสนองต่อการระบาด ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกับอีกหลายสิบประเทศ รวมถึง เวียดนาม บรูไน โครเอเชีย อิหร่าน รัสเซีย โรมาเนีย และฝรั่งเศส

ทางด้าน นายเทโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการ WHO เรียก “ไวรัสโควิด-19” ว่าเป็น “ศัตรูต่อมนุษยชาติ” ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกที่พุ่งเกิน 200,000 คน และว่าโควิด-19 ทำให้โลกเกิดภัยคุกคามที่เหนือความคาดหมาย พร้อมย้ำถึงความจำเป็นสำหรับทุกประเทศ ที่จะต้องร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อต่อสู้กับศัตรูเดียวกันคือ ศัตรูแห่งมวลมนุษยชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  WHO ชี้ โควิด-19 ‘ศัตรูต่อมนุษยชาติ’ จัด ‘ไทย’ อยู่ระดับ 4 ‘เตรียมความพร้อม-ตอบสนอง’ ต่อการระบาด

  • ด่วน! ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 60 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม กระโดด 272 ราย 

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ล่าสุดวันที่ 19 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มพุ่งอีก 60 ราย กลุ่มสนามมวย-ผับ 43 ราย รายใหม่ 17 ราย  ยอดรวมสะสม 272 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 229 ราย กลับบ้านแล้ว 42 ราย เสียชีวิต 1 ราย อาการหนัก 2 ราย และตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 18 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 8,157 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 60 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม กระโดด 272 ราย ตะลึงติดทั้ง ‘ผับ

  • ทรัมป์ลงนามอนุมัติ ‘ตรวจไวรัสฟรี-คุ้มครองผู้ว่างงาน’ ในสหรัฐอเมริกา

“โดนัลด์ ทรัมป์” ลงนามร่างกฎหมาย “เพิ่มวันลาป่วย-ขยายความคุ้มครองการว่างงาน-ทดสอบติดเชื้อฟรี” หลังไวรัสโควิด-19 รุกหนักในสหรัฐอเมริกา พร้อมจับมือแคนาดาปิดชายแดน ลดความเสี่ยงจากการเดินทางที่ไม่จำเป็น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทรัมป์ลงนามอนุมัติ ‘ตรวจไวรัสฟรี-คุ้มครองผู้ว่างงาน’ ในสหรัฐอเมริกา

  • คอมเซเว่น ประกาศโมเดลให้ยืมสินค้า แก้เกมโควิด-19

คอมเซเว่น (COM7) ปรับแผน ประกาศแคมเปญให้เช่า โน้ตบุ๊ก หรือ ไอแพด รองรับการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยลูกค้าสามารถรับของใหม่ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ ในราคาเริ่มต้นที่ 499 บาท/เดือน/เครื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ต้องซื้อ!! คอมเซเว่นคลอดโมเดล เช่า ‘โน้ตบุ๊ก-ไอแพด’ รับกระแส ‘Work from Home’

ธงชาติไทยจีน11

  • ลงเรือลำเดียวกัน! ‘รัฐบาลจีน’ พร้อมช่วยไทยต่อสู้ ‘โควิด-19’

“สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย” ระบุ “จีน” ยินดีให้ความช่วยเหลือประเทศไทยในการต่อสู้กับโรคระบาดอย่างเต็มที่ ชี้ลงเรือลำเดียวกัน ต้องดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลงเรือลำเดียวกัน! ‘รัฐบาลจีน’ พร้อมช่วยไทยต่อสู้ ‘โควิด-19’

  • ‘สุวรรณภูมิ’ เพิ่มมาตรการคัดกรองใน ‘เขตปลอดอากร’ หลังเจ้าหน้าที่คลังสินค้าติดไวรัส

“สนามบินสุวรรณภูมิ” เพิ่มมาตรการคัดกรองใน “เขตปลอดอากร” หลังเจ้าหน้าที่คลังสินค้าโคเรียนแอร์ติดไวรัสโควิด-19 สั่งตั้งโต๊ะวัดอุณหภูมิเพิ่ม 7 จุด เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สุวรรณภูมิ’ เข้มมาตรการคัดกรองใน ‘เขตปลอดอากร’ หลังเจ้าหน้าที่คาร์โก้ติดไวรัส

  • ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ ยันมีเทอร์โมสแกนทุกจุด วอนอย่าโพสต์ให้สังคมตื่นตระหนก

“สุวรรณภูมิ” ยันมีกล้องคัดกรองผู้โดยสารทุกจุดในสนามบิน วอนประชาชนอย่าโพสต์ข้อความสร้างความตื่นตระหนก ทำลายกำลังใจเจ้าหน้าที่ ด้าน “พนักงานทำความสะอาด” ที่เป็นลมตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ปริมาณผู้โดยสารวูบถึง 76%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สนามบินสุวรรณภูมิ’ ยันมีเทอร์โมสแกนทุกจุด วอนอย่าโพสต์ให้สังคมตระหนก

  • จีนส่ง‘หน้ากากล้านชิ้น’มุ่งสู่ฝรั่งเศสต่อสู้ไวรัสโควิด-19

หน้ากากอนามัยจำนวน 1 ล้านชิ้น บินลัดฟ้าไปถึงเบลเยียมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ระหว่างเส้นทางต่อไปยังฝรั่งเศส เวชภัณฑ์เหล่านี้ ได้รับการสนับสนุนโดยองค์กรการกุศลจีน 2 แห่ง เพื่อช่วยเหลือประเทศยุโรป ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมูลนิธิอาลีบาบาและมูลนิธิแจ็ค หม่า ระบุในงานแถลงข่าวว่า สินค้าจะถูกส่งมอบให้กับกระทรวงกิจการสังคมและสาธารณสุขของฝรั่งเศส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  จีนส่ง‘หน้ากากล้านชิ้น’มุ่งสู่ฝรั่งเศสต่อสู้ไวรัสโควิด-19

XxjpbeE007393 20200311 PEPFN0A001 1 scaled 2

  • อู่ฮั่นไม่เจอผู้ติดเชื้อรายใหม่ครั้งแรก

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนรายงานวันนี้ (19 มี.ค.) ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในประเทศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เริ่มบันทึกการระบาดของโรคเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับความพยายามควบคุมการระบาดของจีน

แต่จำนวนผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ กลับพุ่งสูงมากขึ้น ล่าสุดมียอดสะสมที่ 189 คน ทำให้เกิดความกังวลว่า นักเดินทางที่นำเชื้อโรคเข้าประเทศมานี้ กำลังกลายมาเป็นภัยคุกคามต่อความพยายามควบคุมโรคของประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อู่ฮั่น’ ไม่เจอผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่มครั้งแรก ‘สหรัฐ’ ยอดทะลุ 9,000 คน ทั่วโลกพุ่งเกิน 2 แสน

  • ระดมสมอง! แพทย์ทหาร-สธ.กรณีสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ระบาดรุนแรง

“กระทรวงกลาโหม” เปิดพื้นที่ระดมสมองทหารแพทย์-สาธารณสุข จัดทำแผนรองรับสถานการณ์ “โควิด-19” กรณีไวรัสแพร่ระบาดรุนแรง ตั้งแต่ 1,000 คนไปจนถึง 5,000 คน โดยมีแผนรองรับเป็นขั้นตอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระดมสมอง! แพทย์ทหาร-สธ.กรณีสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ระบาดรุนแรง

  • หน่วยงาน ‘คมนาคม’ เตรียมพร้อมทำงานที่บ้าน ‘รฟม.’ ลุยตั้งออฟฟิศสำรอง

หน่วยงานในสังกัด “กระทรวงคมนาคม” เตรียมความพร้อมทำงานที่บ้าน หากรัฐบาลสั่งยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 “รฟม.” ใช้สำนักงานสนามของรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นออฟฟิศสำรอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ หน่วยงาน ‘คมนาคม’ เตรียมพร้อมทำงานที่บ้าน ‘รฟม.’ ลุยตั้งออฟฟิศสำรอง

  • ‘จังซีลอน’ ฉวยวิกฤติ โควิด-19 พลิกโอกาส ‘รีโนเวท’ 

จังซีลอน ขานรับมติ ครม. ปิดสถานบริการในศูนย์กว่า 10 ร้าน ทั้งโรงภาพยนตร์ สปา นวดแผนโบราณ ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผับบาร์ รับนักท่องเที่ยวลดกว่า 50% พลิกวิกฤติไวรัสโควิด-19 เดินหน้ารีโนเวทศูนย์ ประเดิมปรับโซนอาหาร พร้อมออกมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘จังซีลอน’ ฉวยวิกฤติ โควิด-19 พลิกโอกาส ‘รีโนเวท’ ปิดสถานบริการกว่า 10 ร้าน

  • ทำความสะอาดอย่างไร? ไม่ให้เชื้อโรคฟุ้งกระจาย

กรมควบคุมโรค แนะนำวิธีทำความสะอาด และการใช้น้ำยาความสะอาดที่ถูกต้อง ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคไวรัส COVID-19 ได้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ทำความสะอาดอย่างไร? ไม่ให้เชื้อโรคฟุ้งกระจาย

ddf123

  • ต้องปล่อยให้ติด ‘โควิด-19’ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายกรัฐมนตรีมาร์ก รัตเต แถลงต่อประชาชนในประเทศ ระบุ รัฐบาลเลือกใช้วิธีการที่จะปล่อยให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด แบบที่สามารถควบคุมได้ ในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด สถานการณ์ที่จะทำให้คนไม่สบายเล็กน้อย แต่ก็จะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมา ช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อ และการระบาดในระยะยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกฯ เนเธอร์แลนด์’ ลั่น ต้องปล่อยให้ติด ‘โควิด-19’ สร้าง ‘ภูมิคุ้มกันหมู่’

  • ‘กรุงศรี’ ปิดสาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ

ธนาคารกรุงศรีอยุธายา แจ้งปิดทำการสาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ จากกรณีนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และขณะนี้นักศึกษาฝึกงานคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเรียบร้อยแล้ว โดยธนาคารได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้มาติดต่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรุงศรี’ ปิดสาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ เหตุนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อ ‘โควิด-19’

  • ‘พิธา’ แนะใช้ ‘C-O-V-I-D’ จัดการวิกฤติสู้ ‘COVID-19’

“พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชูใช้ “C-O-V-I-D” สู้ “COVID-19” ลั่นลงทุนครั้งนี้ จะไม่ใช่การตำน้ำพริกละลายแม่น้ำแน่นอน การลงทุนที่ทำให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตนี้ไปได้ และเราจะเข้มแข็งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พิธา’ แนะใช้ ‘C-O-V-I-D’ จัดการวิกฤติสู้ ‘COVID-19’

  • ‘บินไทย-ไทยสมายล์’ เว้นค่าธรรมเนียมเลื่อนตั๋ว ‘ในประเทศ’ ที่เดินทาง 1-30 เม.ย.

“สายการบินไทย-ไทยสมายล์” ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงตั๋ว “ในประเทศ” ที่เดินทางระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2563 หลังรัฐบาลมีมติเลื่อนเทศกาลสงกรานต์ ส่วน “นครชัยแอร์” เปิดให้ผู้เดินทาง 13-15 เม.ย. เลื่อนหรือคืนตั๋วรถทัวร์ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บินไทย-ไทยสมายล์’ ยกเว้นค่าธรรมเนียมเลื่อนตั๋ว ‘ในประเทศ’ ที่บิน 1-30 เม.ย.

Covid insurance 01

  • รวมไว้ที่นี่!! ประกันอุ่นใจสู้ ‘ไวรัสโควิด-19’

ในช่วงที่ผ่านมา “ประกันโควิด-19” กลายเป็นสิ่งที่ต้องการอย่างมากสำหรับคนไทย หลังการแพร่ระบาดของไวรัสเริ่มขยายในวงกว้างมากขึ้น โดยตัวเลขเฉพาะประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าสแล้วมากกว่า 200 ราย ดังนั้นการซื้อประกันจึงสร้างความอุ่นใจได้ระดับหนึ่ง วันนี้ #TheBangkokInsight ได้รวบรวมข้อมูลประกันภัย “ไวรัสโควิด-19” ไว้ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รวมไว้ที่นี่!! ประกันอุ่นใจสู้ ‘ไวรัสโควิด-19’

  • ‘หมอธีระวัฒน์’ ยก 3 เหตุผลต้องปิดประเทศ ‘ยา-หมอ-เตียง’ยังมีไม่พอ

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์แสดงความคิดเห็นให้ปิดประเทศเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ระบาด ระบุว่า”สาเหตุสำคัญที่ต้องปิดประเทศและต้องปิดบ้าน” มาจาก 3 เหตุผลด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  หมอธีระวัฒน์’ ยก 3 เหตุผลต้องปิดประเทศ ‘ยา-หมอ-เตียง’ยังมีไม่พอ

  • ‘สนามบิน’ พบ 11 คนเสี่ยงเข้าข่ายโควิด นำส่งโรงพยาบาล

“สนามบิน” พบ 11 คนเสี่ยงเข่าข่ายโควิด-19 ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจคัดกรอง โดยมีทั้งผู้โดยสารเรือไดมอนด์พริ้นเซส-เจ้าหน้าที่ดอนเมือง-4 ชาวอิหร่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สนามบิน’ พบ 11 คนเสี่ยงเข้าข่ายติดโควิด ส่งตรวจที่โรงพยาบาล

หมอยง1931

  • ‘หมอยง’ เตือน! ‘ไวรัสโควิด-19’ ในไทยกำลังระบาดในอัตราก้าวกระโดด

“ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ” เตือน! “ไวรัสโควิด-19” ในไทยกำลังระบาดในอัตราก้าวกระโดด แนะเข้มมาตรการรลดการแพร่กระจายอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด เพื่อไม่ต้องถึงขั้น “ปิดเมือง”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอยง’ เตือน! ‘ไวรัสโควิด-19’ ในไทยกำลังระบาดในอัตราก้าวกระโดด

  • ‘อิตาลี’ ตายวันเดียว 475 ศพ สูงสุดกว่าทุกชาติตั้งแต่เจอ ‘โควิด-19’

อิตาลี รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 475 ราย เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ถือเป็นยอดผู้เสียชีวิตภายในวันเดียวที่สูงกว่าทุกชาติ รวมถึง จีน นับตั้งแต่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นคนแรกของโลก ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตในอิตาลี ทะยานขึ้นถึง 2,978 รายแล้ว คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่ง ของผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 นอกประเทศจีน และคิดเป็นสัดส่วน 34.2% ของผู้เสียชีวิตจากทุกประเทศหรือดินแดนทั่วโลก รวมจีน ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลีอยู่ที่ 35,713 คน เพิ่มขึ้นกว่า 4,000 คนจากเมื่อวันก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อิตาลี’ ตายวันเดียว 475 ศพ สูงสุดกว่าทุกชาติตั้งแต่เจอ ‘โควิด-19’ ทั่วโลกตายเกือบ 9 พัน

  • ‘หมอธีระวัฒน์’ชี้ติดเชื้อวันละ 30 แสดงว่ามีผู้ติดเชื้อที่ตามไม่ได้อีกติดเป็นลูกโซ่

นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ถ้าเราติดเชื้อวันละ 30 แสดงว่ามีผู้ติดเชื้อที่เราตามไม่ได้อีกจำนวนหนึ่ง และติดต่อกันเป็นลูกโซ่ คนทำงานจริงเอาไม่อยู่แล้ว”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอธีระวัฒน์’ชี้ติดเชื้อวันละ 30 แสดงว่ามีผู้ติดเชื้อที่ตามไม่ได้อีกติดเป็นลูกโซ่

  • พระดังชี้สวดมนต์ไม่ช่วยไล่โควิด-19 อดีต ‘ โรคห่าระบาด’ ก็เคยสวดช่วยไม่ได้คนล้มตายมาก!

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ แห่งวัดสร้อยทอง แสดงความคิดเห็นกรณี รัฐบาลเตรียมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมสวด “บทรัตนสูตร” ปัดเป่าโรคภัยไล่ “ไวรัสโควิด-19” พร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 25 มีนาคม 2563 บอกว่าการสวดมนต์ไม่ช่วยขับไล่โรคระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  พระดังชี้สวดมนต์ไม่ช่วยไล่โควิด-19 อดีต ‘ โรคห่าระบาด’ ก็เคยสวดช่วยไม่ได้

phone 2655101 640 ปก e1584582696256

  • โหลดเลยวันนี้ ! แอปพลิเคชัน COVID Tracker by MOPH แสดงข้อมูลพิกัดที่อยู่ผู้ป่วยแบบเรียลไทม์

สาธารณสุขจับมือเอกชน พัฒนา แอปพลิเคชัน “COVID Tracker by MOPH” แสดงข้อมูลพิกัดที่อยู่ผู้ป่วยแบบเรียลไทม์ สามารถโหลดใช้งานได้วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โหลดเลยวันนี้ ! แอปพลิเคชัน COVID Tracker by MOPH แสดงข้อมูลผู้ป่วยแบบเรียลไทม์

  • ปิดด่วน! กรมช่างอากาศ บางซื่อ ให้ทหาร ลูกจ้าง กักตัวเองพร้อมครอบครัว 14 วัน

ประกาศปิดกรมช่างอากาศ บางซื่อ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 1 เมษายน2563 พร้อมให้ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานราชการ ทำงานออนไลน์ที่บ้าน โดยกักตัว14 วัน พร้อมบุคคลในครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ร่วมกัน และเฝ้าติดตามอาการผิดปกติอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปิดด่วน! กรมช่างอากาศ บางซื่อ ให้ทหาร ลูกจ้าง กักตัวเองพร้อมครอบครัว 14 วัน

  • เปิดไทม์ไลน์เส้นทาง 15 วัน ‘หนุ่มนักดนตรี’ ก่อนตรวจพบติด ‘โควิด-19’

ชายหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งเตือนให้โลกออนไลน์รับทราบ ถึงสถานที่ที่เขาได้เดินทางไปมา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา  จนถึงวันนี้ ที่เขาได้ทราบผลตรวจว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดไทม์ไลน์เส้นทาง 15 วัน ‘หนุ่มนักดนตรี’ ก่อนตรวจพบติด ‘โควิด-19’

  • ‘กรมบัญชีกลาง’ ไฟเขียว! เบิกค่าเสี่ยงภัยให้บุคลากรสู้ ‘โควิด-19’

“กรมบัญชีกลาง” อนุมัติเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายเฝ้าระวัง สอบสวน ป้องกัน ควบคุม และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรมบัญชีกลาง’ ไฟเขียว! เบิกค่าเสี่ยงภัยให้บุคลากรสู้ ‘โควิด-19’

ครม.1936311

  • ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ ‘รมว.คลัง’ ก่อนเข้ากักตัว 14 วัน!

ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ “รมว.คลัง” ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน หลังตำรวจติดตามติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” พบทำงานกับบุคคลสำคัญเพียบ ทั้งนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ผู้อำนวยการสำนักงานสลาก และผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ ‘รมว.คลัง’ ก่อนต้องกักตัว 14 วัน!

  • ระทึก!! ‘อุตตม’ รอผลตรวจ 48 ชั่วโมง หลังตำรวจติดตามติด ‘โควิด-19’

“อุตตม” โพสต์ชี้แจงข่าวติดเชื้อ “โควิด -19” ยืนยันไม่ได้นั่งรถคันเดียวกับตำรวจติดตาม ระบุหลังทราบเรื่องได้เข้าตรวจที่รพ.พร้อมกักตัวเองทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระทึก!! ‘อุตตม’ รอผลตรวจ 48 ชั่วโมง หลังตำรวจติดตามติด ‘โควิด-19’

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 18 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 17 มีนาคม 2563 ไว้ที่นี่

Avatar photo