Business

‘ไทย โคโคนัท’ หันรุกตลาดในประเทศ ปั้น ‘โคโค่บุรี’ ชิงตลาด 900 ล้าน

ไทย โคโคนัท ท้ารบตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มเมืองไทยมูลค่า 900 ล้านบาท ดัน “โคโค่บุรี” ชิงมะพร้าวพร้อมดื่ม ปูพรมขายผ่านเซเว่น อีเลฟกว่าหมื่นสาขาและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ มั่นใจกวาดยอดขายกว่า 100 ล้านบาท

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจผลิต ส่งออกและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากมะพร้าว เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% ขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยที่ต้องการดื่มน้ำมะพร้าว ที่มีรสสัมผัสของน้ำ, เนื้อ, และ กลิ่นหอมที่มีความเป็นธรรมชาติ เหมือนดื่มจากลูกมะพร้าวแท้ๆ

IMG 9311
ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว

 

ที่ผ่านมาบริษัทมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่อยู่ในวงการผลิตและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมายาวนานกว่า 11 ปี จนปัจจุบันมีกำลังการผลิตกว่า 7,000 ตันต่อเดือน โดยส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆไปทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, ยุโรป, โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง , และประเทศในแถบเอเชีย รวมทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำทั่วโลก (OEM) และได้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเพื่อการส่งออกอีกหลากหลายแบรนด์แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “ไทย โคโค่” (Thai COCO), ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวน้ำหอม, “โคโค่บุรี” (COCOBURI), มะพร้าวน้ำหอมผลสดติดจุก และ เครื่องดื่มพร้อมทาน น้ำมะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100%

สำหรับจุดเด่นของไทย โคโคนัท อยู่ที่การคัดสรรมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพดี จากจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกมะพร้าวน้ำหอมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับรองตามมาตรฐาน GMP นอกจากนี้ “โคโค่บุรี” ยังเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อมะพร้าวอ่อน  ทำให้เชื่อมั่นว่า “โคโค่บุรี” จะมีรสชาติถูกปากคนไทย และในปีแรกบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 100 ล้านบาท

IMG 9308

 

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มในเมืองไทยพบว่า ในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวม 900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น น้ำมะพร้าวแท้ 100% กลุ่มพรีเมี่ยม ประมาณ 600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 66% และ กลุ่มน้ำมะพร้าวอื่นๆ ประมาณ 300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 34% และจากกระแสนิยมบริโภคเครื่องดื่มจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาส พร้อมเดินหน้ารุกทำตลาดอย่างเต็มที่

ด้านนางสาวปวีณ์นุช จำปาถิ่น ฝ่ายการตลาดกลยุทธ์ในประเทศ บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่าน กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ในช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา “โคโค่บุรี มะพร้าวน้ำหอมตัวจริง หอมจริงทั้งน้ำทั้งเนื้อ” โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

Avatar photo