Politics

ครม.ระทึก!! ตำรวจติดตาม ‘อุตตม’ ติดไวรัสโควิด-19

“โฆษกพลังประชารัฐ” เผยตำรวจติดตาม “รมว.คลัง” ติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ด้าน “อุตตม” อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบว่าตำรวจในรถนำขบวนของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 วันเดียวแล้วหยุดไปเพิ่งทราบตอนหลังว่าได้รับเชื้อจึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนทางด้านนายอุตตม ก็เพิ่งทราบจึงได้ไปตรวจอยู่ระหว่างการรอผล และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนต์

IMG 20200317154813000000

นอกจากนั้น นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบตามระเบียบ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าตำรวจคนดังกล่าวไม่ได้นั้งในรถตู้คันเดียวกับนายอุตตม แต่เป็นชุดติดตามรักษาความปลอดภัยนั้งในรถนำ

รายงานข่าวกระทรวงการคลัง แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ “พ.ต.ต.” สังกัดสังกัดกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ซึ่งเป็นทีมติดตามนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งรถตู้คันเดียวกัน มีอาการเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเริ่มมีอาการป่วย อาเจียน และหายใจติดขัด ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2563 และได้เข้ารับการตรวจแล้ว ซึ่งผลการตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้กระทรวงสาธารณสุขประกาศอย่างเป็นทางการ

สำหรับเจ้าหน้าที่ติดตามรายนี้ มีรายงานว่าได้เดินทางไปเที่ยวย่านทองหล่อกับ ‘ร.ต.อ.’ ที่พบว่าติดโควิด-19 ก่อนหน้านี้  ตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งแล้ว

Avatar photo