Politics

ผู้ว่าฯโคราชยันพบผู้หญิง 2 ราย ติดไวรัส COVID-19 เตรียมปิดสถานบริการป้องกันแพร่ระบาด

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด , ตม, , ตร.ภ.นครราชสีมา , ขนส่งจังหวัดฯ , พาณิชย์จังหวัด , ประกันสังคม , จัดหางานจังหวัด ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่าล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย เป็นหญิงทั้งคู่ อายุ 22 ปี และ 30 ปี ขณะนี้ทั้งสองรายเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โคราช2

โดยรายแรกเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 22 ปี ปกติอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ  เดินทางมาจากกรุงเทพฯโดยรถโดยสารประจำทาง เดินทางกลับมาภูมิลำเนาที่จังหวัดนครราชสีมา และเข้ารับการรักษาอาการป่วยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งผลตรวจเป็นบวก  ขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งต้นตอของการติดเชื้อ แต่ได้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้แล้ว จำนวน 52 ราย เบื้องต้นยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม

ส่วนหญิงรายที่ 2 เป็นแม่ค้าหญิง อายุ 30 ปี ทำงานขายสินค้าอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมาโดยรถโดยสารประจำทาง ก่อนจะพบว่ามีอาการป่วยเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563  และผลตรวจเป็นบวก ได้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้  31 ราย ขณะนี้ยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกันทางจังหวัดกำลังพิจารณาใช้มาตรการปิดสถานบันเทิง สถานบริการ รวมไปถึงสนามกีฬาทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น

นพ.นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดและอาการไม่น่าเป็นห่วง  ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมสอบสวนและแนะนำผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยรวมถึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว ทั้งนี้ขอให้ประชาชนจังหวัดนครราชสีมา อย่าตื่นตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้นและขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight