Lifestyle

‘สะพานสีทอง’ ชีวิตในมือพระเจ้า ที่เวียดนาม

ผู้ที่ได้ไปเที่ยวยังหุบเขาแห่งหนึ่งทางตอนกลางของเวียดนาม ต้องพากันตะลึงกับมือยักษ์ 2 มือที่โผล่ขึ้นมาท่ามกลางต้นไม้  คอยโอบอุ้มสะพานสีทองที่พาดผ่านเอาไว้  และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่พากันหลั่งไหลมาถ่ายเซลฟี่กับแหล่งท่องเที่ยวอันตื่นตาแห่งใหม่ของประเทศ

“โกลเดน บริดจ์” หรือสะพานสีทอง ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาบานา ฮิลส์ ใกล้กับเมืองดานัง ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกเหมือนกับเดินอยู่บนมือของพระเจ้า สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้เดินทางมาเที่ยวชม นับแต่เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพของสะพานแห่งนี้ ยังกลายเป็นกระแสไวรัลที่แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ที่เห็นรูปต่างพากันแสดงออกถึงความทึ่ง ถึงการออกแบบนี้ ขนาดที่ว่าสถาปนิกผู้ออกแบบเอง ก็คาดไม่ถึงว่า ผลงานของเขาจะมีผู้ให้ความสนใจ และดึงดูดคนมาท่องเที่ยวได้มากขนาดนี้

000 1820DF

“เรารู้สึกภูมิใจ ที่ผลงานของเราถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก” วู เวียด อันห์ หัวหน้าคณะนักออกแบบ และผู้ก่อตั้งทีเอ แลนด์สเคป อาร์คิเทคเจอร์ กล่าว

สะพานความสูง 150 เมตรทอดยาวเลาะเลี้ยวไปตามยอดไม้ในหุบเขา กลายมาเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ในพื้นที่อดีตป้อมปราการของฝรั่งเศสเมื่อปี 2462 ที่ถูกพัฒนา จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเวียดนาม จากการตกแต่งสภาพภูมิทัศน์ให้เหมือนกับในสมัยยุคกลางของฝรั่งเศส มีทั้งปราสาท และโบสถ์ สวนที่ตกแต่งอย่างงดงาม และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ที่เต็มไปด้วยรูปปั้นของคนดัง อย่าง เลดี้กาก้า และไมเคิล จอร์แดน

Golden bridge ba na hills vietnam 1

“สะพานสวยมาก และมีรูปแบบสถาปัตยกรรมอันน่ามหัศจรรย์ จากบนนี้ เราสามารถมองเห็นไกลไปถึงเมืองดานัง สวยงามมาก” เหวียน จุง ฟุ๊ก นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง บอก

ขณะที่ เหวียน เฮียน เจือง นักท่องเที่ยวอีกรายหนึ่งบอกว่า เขาเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ มามากมาย แต่ก็ไม่เคยเห็นสะพานที่ไหน ที่สวยเท่าที่นี่มาก่อน

โครงการบานาฮิลส์ สร้างขึ้นโดยซัน กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการยากๆ หลายแห่งในเวียดนาม รวมถึง การติดตั้งเคเบิล คาร์ บนภูเขาฟานสีปัน ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงสุดของเวียนาม ในเมืองซาปา แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของประเทศ

ทั้งนี้ เวียดนามถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้างจุดขาย เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว รวมถึง “คริสตัล คลาวด์” หรือก้อนเมฆคริสตัล ซึ่งเป็นการติดตั้งลูกปัดชวารอฟสกี้ 58,000 เม็ด ในนาข้าวขั้นบันได ทางตอนเหนือของประเทศ ที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมเมื่อต้นปี 2561

000 1555CB

นอกจากนี้ ยังมีโรงแรม “เครซี เฮาส์” ในเมืองดาลัด ที่ออกแบบมาให้ดูเหมือนบ้านต้นไม้ในเทพนิยาย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง

dalat crazy house2

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight