Branding

‘ดรีมเวิลด์’ ปิดหนีโควิด-19 ‘สวนสยาม’ ลั่นไม่ปิด เข้มปลอดภัย หวังช่วยคลายเครียดคนไทย

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ปิดสถานศึกษาทุกประเภท และสถานบริการทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ สถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านนวด และสนามมวย ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลหยุดทำการเป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่ 18 มีนาคม ไปจนถึง 31 มีนาคม 2563

ล่าสุด สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ดรีมเวิลด์-clubdreamworldคนรักสวนสนุก” ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 3 เมษายน 2563 โดยระบุว่า

สวนสยาม

“เรียน ลูกค้า และพันธมิตรสวนสนุกดรีมเวิลด์

จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ได้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากในขณะนี้ สวนสนุกดรีมเวิลด์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ได้มีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าของเรา อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นประกอบกับแนวทางของภาครัฐ ทำให้ สวนสนุกดรีมเวิลด์ ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด -19 เพื่อให้ประเทศไทยของเราผ่านช่วงเวลานี้ได้โดยเร็ว

ดังนั้น สวนสนุกดรีมเวิลด์ ขออภัยที่ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม – 3 เมษายน 2563 โดยลูกค้ายังคงสามารถติดตามข่าวสารของ สวนสนุกดรีมเวิลด์ ได้ผ่านทาง เว็บไซต์ และ facebook dreamworldpark หรือ โทร 02 5778666”

ดรีมเวิลด์

ขณะที่ สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือสวนสยาม ล่าสุดยังคงเปิดให้บริการ พร้อมกับปรับเวลาเปิดให้บริการเป็น 10.00-20.00 น. และสวนน้ำเปิดให้บริการถึง 17.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่18 มีนาคม 2563 จากก่อนหน้านี้ที่สวนสยามได้ จัดเทศกาล “Big Holiday 2020” โดยขยายเวลาเปิดให้บริการสวนสนุกถึง 22.00 ทุ่มทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. – 10 พ.ค. 63

นอกจากนี้ สวนสยามยังได้ประกาศเรื่องแนวทางการรักษาความปลอดภัยผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Siam Amazing Park สยามอะเมซิ่งพาร์ค” โดยระบุว่า

“สยามอะเมซิ่งพาร์คให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องความปลอดภัยในการให้บริการ ทั้งการบำรุงรักษาเครื่องเล่นและความปลอดภัยทางชีวอนามัย ซึ่งปัจจุบันได้เพิ่มมาตรการด้วยการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้าใช้บริการ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเครื่องเล่นโดยเฉพาะจุดที่ต้องสัมผัสกับผู้ใช้บริการด้วยแอลกอฮอล์ รวมถึงบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วบริเวณสวนน้ำและสวนสนุก

สวนสยาม1

ด้วยพื้นที่ให้บริการกว้างขวางเกือบ 300 ไร่ และเกือบทั้งหมดเป็นพื้นที่กลางแจ้ง ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก แสงแดดส่องทั่วถึง กอปรกับสวนน้ำของสยามอะเมซิ่งพาร์คเป็นระบบฆ่าเชื้อด้วยคลอรีน ซึ่งเราทำการวัดระดับคลอรีนทุกวัน พร้อมส่งตัวอย่างน้ำเข้าตรวจกับกรมวิทยาศาสตร์บริการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสม่ำเสมอ นักท่องเที่ยวจึงสามารถเข้าใช้บริการได้อย่างสบายใจ

อย่างไรก็ตาม วิธีที่จะสามารถป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ดีที่สุดก็คือการไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น หมั่นล้างมือด้วยสบู่อย่างถูกวิธีบ่อยๆ หรือหากไม่สามารถล้างมือให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ทดแทนได้ ไม่เอามือไปสัมผัสใบหน้า และสวมหน้ากากอนามัยเมื่อจำเป็นต้องไปอยู่ในที่สาธารณะ”

ทั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนสยาม เปิดเผยว่า ขณะนี้ สวนสยาม ยังไม่มีแนวคิดปิดให้บริการ เนื่องจากพื้นที่สวนสยามมีบริเวณกว้างขวาง ไม่ใช่พื้นที่แออัด และไม่ได้มีผู้เข้าไปใช้บริการจำนวนมากจนแออ้ด จึงเห็นว่าไม่เข้าข่ายมติครม. อืกทั้งมีระบบป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด – 19 อย่างเข้มข้น และต้องการให้เหลือพื้นที่ไว้ให้ประชาชนคนไทยและครอบครัวชาวไทยไว้คลายเครียดในสถานการณ์ปัจจุบัน จึงยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

Avatar photo