World News

นายกฯออสเตรเลียยกระดับ! ห้ามประชาชนออกนอกประเทศป้องกันเชื้อโควิด-19

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนี่ย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Sydney ระบุว่า นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศแนะนำ ณ วันที่ 18 มีนาคม 2563

ออสเตรเลีย

– ผู้มีสัญชาติออสเตรเลียไม่เดินทางไปต่างประเทศ (ยกระดับการจำกัดการเดินทางที่ระดับ 4 “Do not travel” ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Smarttraveller ของ DFAT ระดับ 4 เป็นระดับคำเตือนสูงสุดระบุว่า “If you do travel, get professional security advice. Your travel insurance policy might be void. The Australian Government may not be able to help you” https://www.smartraveller.gov.au/c…/travel-advice-explained… )

– ห้ามการชุมนุมที่ไม่จำเป็นมากกว่า 100 คน ขึ้นไปในพื้นที่ปิด ซึ่งรวมถึงโรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร แต่ไม่รวมขนส่งสาธารณะ ศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาล โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานรับเลี้ยงเด็ก บ้านพักคนชรา และหน่วยฉุกเฉินอื่นๆ

– DFAT แนะนำให้ชาวออสเตรเลียที่อยู่ต่างประเทศหากต้องการเดินทางกลับขอให้ดำเนินการทันที เนื่องจากประเทศต่างๆ เปลี่ยนแปลงมาตรการเดินทางตลอดเวลา อาจทำให้เดินทางไม่ได้

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ออกมาตรการ/วิธีดำเนินการ ในรายละเอียดต่อไป

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของออสเตรเลียจะได้ออกมาตรการ/วิธีดำเนินการ /กำหนดเวลา ในรายละเอียดต่อไป

ก่อนหน้านี้มีประกาศห้ามการชุมนุมที่เกินกว่า 500 คนโดยไม่จำเป็น และให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศทุกคนกักตัวเอง (Self-Isolate) เป็นระยะเวลา 14 วัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight