Politics

‘เสรีพิศุทธ์’ ลั่นไม่กลัวโควิด-19!! บอก ‘บิ๊กตู่’ เหนื่อยก็ลาออกไป

“เสรีพิศุทธ์” ไม่กลัว “โควิด-19” จ่อเรียกประชุม “กมธ.ป.ป.ช.” ทุกสัปดาห์เหมือนเดิม บอก “บิ๊กตู่” อย่าบ่นเหนื่อย ลั่นถ้าเหนื่อยก็ลาออกไป!!

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง สาเหตุที่ไม่งดประชุมคณะกรรมาธิการ วันนี้ (18 มี.ค.) ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นหน้าอำนาจกรรมาธิการแต่ละคณะ พิจารณาสั่งงดหรือไม่งดการประชุม ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19

90242291 2582282065210759 515033687654400000 n
ภาพจากเฟซบุ๊ก พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ผมไม่รู้สึกกลัวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสตัวนี้ เพราะชีวิตของผมผ่านอะไรมามากมาย เคยไปรบในสนามรบหลายที่ สมัยนั้นก็ยังไม่เคยกลัวตาย ตอนนี้อายุมากแล้ว ก็ไม่กลัวตายเช่นกัน จึงขอไม่งดการประชุม กมธ.ป.ป.ช. เพราะเห็นเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อนสำคัญกว่าชีวิต” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือกรรมาธิการทุกคนให้มาประชุมอาทิตย์ละครั้งตามที่ตกลงกันไว้ อย่ากลัวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐที่ เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) ไปตรวจหาเชื้อมาและวันนี้จะมาขอนั่งใกล้ตน ก็ไม่กลัว จึงขอกรรมาธิการคนอื่นอย่ากลัว หากกลัว ก็อย่ามาเป็นผู้แทนราษฎร

ส่วนเรื่องการปิดจังหวัดเป็นเรื่องสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชน ที่ไม่ใช่แค่ในจังหวัดนั้น แต่เป็นจังหวัดใกล้เคียงด้วย จึงควรเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ที่จะศึกษาข้อเท็จจริง พิจารณาข้อมูลของแต่ละจังหวัด และดูว่าจังหวัดไหนควรจะปิด ไม่ควรให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นคนตัดสินใจ เพราะอาจจะพิจารณาตัดสินใจโดยขาดมาตรฐาน และยังมีเรื่องของผู้ทรงอิทธิพลในแต่ละจังหวัด ที่อาจจะเข้ามาแทรกแซง ทำให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดนั้นเกิดความเดือดร้องได้ เพราะผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนั้นอาจจะฉวยโอกาสช่วงนี้กอบโกยผลประโยชน์ของตัวเอง

นายกรัฐมนตรีต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อย่ามาบอกว่า เฮ้ยอย่างนู้นอย่างนี้ต่างๆ ผมเหนื่อย เหนื่อยก็ไม่ต้องทำ เหนื่อยก็ลาออกไป หมดสิ้น” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

Avatar photo