Politics

สปป.ลาวผวา!โควิด-19 ระบาดสั่งปิด 4 ด่านฝั่งนครพนม

สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม (ตม.นครพนม) เผยแพร่หนังสือด่วน มีใจความว่า “ได้รับแจ้งจากหัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าเรือเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ว่า วันที่ 17 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ทาง สปป.ลาวจะทำการปิดท่าเรือเมืองท่าแขก จนกว่าสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา(COVID-19) จะดีขึ้น” ดังนั้นจึงให้ไปใช้สะพานมิตรภาพ 3 ในเวลาทำการตั้งแต่ 06.00-22.00 น. แทน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ นพ 0017.3/ว1079 มีเนื้อหาดังนี้ ด้วยแขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) แจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ได้เริ่มแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในหลายประเทศทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยมีปริมาณเพิ่มขึ้นในทุกวัน และปัจจุบันได้ลุกลามเข้าสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกัน ควบคุม และสกัดกั้นไม่ให้มีการแพร่ระบาดสู่ประชาชนของทั้งสองประเทศ (ไทย-ลาว,จังหวัดนครพนม และแขวงคำม่วน) แขวงคำม่วนขอความร่วมมือจังหวัดนครพนม ในการปิดด่านท้องถิ่น จำนวน 4 แห่ง

1. ด่านท่าเรือเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ตรงข้ามกับด่านท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองนครพนม

2. ด่านปากน้ำเซบั้งไฟ เมืองหนองบก ตรงข้ามกับอำเภอธาตุพนม

3. ด่านปากน้ำ เมืองหินบูน ตรงข้ามกับอำเภอท่าอุเทน

4. ด่านผ่อนปรน ปากเบ็ง ตรงข้ามกับบ้านหนาดท่า อำเภอเมืองนครพนม ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ จึงจะแจ้งให้จังหวัดนครพนมทราบต่อไป

นครพนม

นครพนม3

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight