Entertainment

หมอโอ๊ค แชร์ทริคง่ายๆ วิธีป้องกัน ‘โควิด-19’ เมื่อต้องรับบัตรจอดรถ

ยังคงเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมาก ๆ สำหรับการแพร่ระบาดระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่กำลังเป็นปัญหาไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ยิ่งในประเทศไทยเราเกิดภาวะขาดแคลนสินค้าที่ใช้ในการป้องกันทั้งหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ กลายเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ยาก แถมยังมีร้านค้าหัวใสที่ฉวยโอกาสอัพสูงเกิน จนกลายเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้

batch 4 68

งานนี้คนดังในวงการบันเทิงก็ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือในหลายด้าน บางส่วนก็ช่วยในเรื่องของการบริจาคหน้ากากอนามัย บางส่วนก็ช่วยในเรื่องของเงินบริจาค ทางด้าน หมอโอ๊ค สมิทธิ์ สามีหนุ่มของพิธีกรสาวมากความสามารถ โอปอล์ ปาณิสรา ก็ได้ออกมาแชร์ทริคง่าย ๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับเหตุการณ์บางอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่น การรับบัตรจอดรถในที่ต่าง ๆ โดยหมอโอ๊คก็ได้พกถุงหรือกล่องไว้ช่วยลดการสัมผัสกับบัตรโดยตรงนั่นเอง

“Tips ประจำวัน รับบัตรเข้าจอดที่ต่างๆ พกถุงหรือกล่องไว้ก็ช่วยลดการสัมผัสโดยตรงได้นะครับ ยื่นถุงให้พนักงานหย่อนใส่เสร็จรูดปิดเก็บใส่กระเป๋าได้ ลดการแพร่กระจายได้ด้วยทั้งจากเราและผู้อื่นนะครับ ตกเย็นใส่น้ำสบู่ล้างตากใช้ซ้ำได้ครับ #Yesican ไอเดียจากพี่สาวคนสวย @aurapat แห่งเครดิตบูโรครับ 🙂 #covid_19”

batch 1 85 batch 2 29 batch 3 78 batch 5 65 batch 6 58

Avatar photo