Politics

‘อนุทิน’รับมอบกรมธรรม์จากเอกชน 4 กลุ่ม คุ้มครองบุคลากรแพทย์ สร้างขวัญกำลังใจ

“อนุทิน” รับมอบกรมธรรม์ประกันภัย Covid-19  จาก 4 กลุ่มบริษัทเอกชน จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันภัยรวม 26,000 ล้านบาท กรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคล จากบริษัทเมืองไทยประกันภัย  50,000 กรมธรรม์ เป็นหลักประกันทางสุขภาพให้บุคลากรทางการแพทย์ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และผู้บริหารรับมอบกรมธรรม์ประกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19)  บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จากผู้แทนเอกชน 4 กลุ่ม ได้แก่ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา,กลุ่มบริษัท ช. การช่าง และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000 ล้านบาท และรับมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลจากบริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันภัยรวม 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยคุ้มครองและเป็นหลักประกันทางสุขภาพให้แก่แพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยและมีความเสี่ยงสูง

ช.การช่าง2

นายอนุทิน กล่าวว่าขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่ช่วยเหลือกันในช่วงเวลาที่คับขัน เป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมแพทย์พยาบาลทั่วประเทศเป็นผู้ที่มีความเสียสละและทุ่มเททำงานอย่างหนัก ต้องดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูง ที่ผ่านมาภาคเอกชนหลายรายได้เห็นความสำคัญและเป็นห่วงบุคลากรทางการแพทย์ ได้มอบกรมธรรม์ช่วยเหลือ บางบริษัทให้ความช่วยเหลือด้านเครื่องอุปโภคบริโภค บางบริษัทให้ความช่วยเหลือเรื่องข้อมูลข่าวสาร ความมีน้ำใจของคนไทยจะช่วยให้เราผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

บุรีรัมย์17

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และพยาบาลหากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินทันที 20,000 บาท กรณีที่อาการรุนแรงจะมอบเพิ่มเติม 500,000 บาท ขณะพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจะได้รับเงินชดเชยรายได้ 500 บาทต่อวัน (สูงสุด 7,500 บาท) โดยกรมธรรม์มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปีส่วนกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลวงเงินคุ้มครอง 100,000 บาทต่อคน ระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน

ช.การช่าง

ด้านนายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ช.การช่าง (CK) และกรรมการบริหาร บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เป็นตัวแทนกลุ่มบริษัท ช. การช่าง มอบกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000 ล้านบาท

นายพงษ์สฤษดิ์ กล่าวว่า ในสภาวะวิกฤติแบบนี้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือ ช่วยเหลือกัน ทางกลุ่มช.การช่าง ขอเป็นกำลังใจสนับสนุน ประกันภัยcovid-19 ช่วยบุคลากรแพทย์ ให้ปฎิบัติหน้าที่ อย่างเต็มที่และมั่นใจ หากมีสิ่งใดที่กลุ่มช.การช่าง สามารถช่วยเหลือบุคลากรแพทย์ และสังคมตรงไหนได้อีกในการแก้ปัญหาโควิด ทางกลุ่มช.การช่างยินดีและพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่

คิง1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight