Entertainment

ทำยังไงต่อดี!? เปิ้ล นาคร แจกหน้ากากอนามัยมอบให้ 20 รพ. เผยยังขาดอีก 400 แห่ง!!

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่น่าชื่นชมมาก ๆ สำหรับครอบครัวของ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย กับภรรยาสาวคนสวย จูน-กษมา อีกหนึ่งคู่สามีภรรยาที่มักจะยื่นมือออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรครอบครัวนี้ก็มักจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีเพื่อสังคมเสมอ ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนได้ออกมาโพสต์คลิปลงบนอินสตาแกรม ประกาศแจกหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน พร้อมติดแฮชแท็ก #ช่วยกันเหอะอย่าคิดเยอะ โดยเปิ้ลเผยว่า

batch 3 9

“เนื่องด้วยตอนนี้เกิดปํญหาโรคระบาด โควิด-19 ซึ่งตอนนี้ก็เชื่อว่าทุกคนทั้งประเทศไทยและก็ทั่วโลกกำลังซีเรียสกับเรื่องนี้มาก เพราะฉะนั้นครอบครัวเราเองก็ตระหนักในเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน และก็พยายามระวังกันเองด้วย แล้วก็ทำอะไรที่ไม่ให้มันเป็นแหล่งนำเชื้อ หรือแพร่เชื้อโรค ตามนโยบายของผู้ใหญ่ที่ออกกันมา เราก็พยายามเต็มที่ ในส่วนของการขาดแคลนตอนนี้ เรื่องของหน้ากากอนามัย ขาดแคลนกันมาก เผอิญเนื่องด้วยครอบครัวเราเอง มีกำลังเล็กๆ เราก็สามารถหาหน้ากากอนามัยนี้มาได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งเราอยากจะมีส่วนช่วยเหลือในภาวะแบบนี้ โดยที่คนที่น่าจะลำบากมากที่สุดและต้องการมากที่สุด นั่นก็คือโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นหน้ากากอนามัยที่เราหามาได้จำนวนหนึ่ง เราจะขออนุญาตมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นโรงพยาบาลใดที่ต้องการหน้ากากอนามัย เราจะส่งมอบให้ โดยที่การแจ้งเข้ามาได้”

และล่าสุด ครอบครัวของเปิ้ลก็ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาลไปได้ 20 แห่งแล้ว แต่ในขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเผยอีกว่า ยังคงมีโรงพยาบาลที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยอีก 400 แห่ง ที่กำลังลำบากอยู่มาก

“ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ ได้รับแล้ว กว่า20โรงพยาบาลและอนามัยบางส่วนจากทั่วประเทศ เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา กทม ฉะเชิงเทรา ตาก อยุธยา สระแก้ว ชลบุรี เชียงราย ปัตตานี พะเยา น่าน ฯลฯ หน้ากากอนามัยจากครอบครัวเราได้ส่งไปถึงมือของท่านแล้วส่วนหนึ่งนะครับ(ดีใจมากที่ได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน)แม้จะไม่มากมายนักก็คงพอช่วยบรรเทาได้ในระดับหนึ่ง

batch 9 22

จากที่ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์จึงทราบว่าเขาเดือดร้อนกันจริงๆและต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงกับผู้ป่วยในเคสต่างๆและไวรัสโควิดมากที่สุดโดยเฉพาะแพทย์พยาบาลและบุคลากรที่ทำงาน หลังจากส่งเสร็จชุดแรก วันนี้เราได้รับแจ้งจากทีมงานว่ายังมีโรงพยาบาลและอนามัยอีกกว่า400แห่งที่มีคนแจ้งติดต่อมายังคงขาดแคลนหน้ากากอนามัยอยู่ต้องการอีกเป็นจำนวนมาก 400 แห่ง!!!!!! หน้ากากอนามัยต้องใช้เป็นหลักแสนๆแผ่น!!! จำนวนเงินราคาจะถูกจะแพงเราคิดว่าคนไทยพร้อมที่จะช่วยกันได้นะ

แต่สถานการณ์ตอนนี้ เราหาซื้อแผ่นละ2บาทอย่างถูกกฎหมายไม่ได้ !!! พยามยามแล้ว(ถ้ามีขายที่ไหนกรุณาแจ้งด่วน!!!)ทำให้เราไม่กล้าดำเนินการปฎิบัติภารกิจนี้ต่อ บอกตามตรง กลัว !!!! ซื้อแพง เกินราคากำหนด!!!ซื้อที่ไหน!!!!ล่อซื้อ??กักตุน??? ติดคุก??? โอ้แมวน้ำ ลูกเมียเปิ้ลจะอยู่ยังไง??? แล้วถ้าเราไม่เดินต่อ 400 แห่งดังกล่าว (กลับไปอ่านในคอมเม้นท์ที่ผ่านมาได้ครับ) เขาลำบากกันมากจริงๆ เราจะทำยังงัยต่อดี ?????????????? นอนไม่หลับทั้งคืน!!!!”

batch 1 84 batch 2 75 batch 3 77 batch 4 67 batch 5 64 batch 6 57 batch 7 50 batch 8 35  batch 10 20 batch 11 21 batch 12 14 batch 13 9

Avatar photo