Sport

ไม่ฝืน! ‘ดับเบิลยูทีเอ’ ระงับแข่งเทนนิสหญิงถึง 2 พฤษภาคม

สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ประกาศระงับการแข่งขันเทนนิสไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม หลังเกิดการระบาดอย่างรุนแรงของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือชื่ออย่างเป็นทางการ “โควิด-19”

ES60TEyWsAUP6aQ
ภาพจาก : https://twitter.com/WTA

หลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้ทวีปยุโรปเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ของโควิด-19 จนเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุดดับเบิลยูทีเอ ได้ประกาศระงับการแข่งขันแล้ว 3 รายการ โดยเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี, กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี และ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

โฆษกดับเบิลยูทีเอเปิดเผยว่า “จากการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องของไวรัสโควิด-19 ที่ครอบคลุมไปทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้เราต้องตัดสินใจระงับการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ซึ่งเราเสียใจกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆ เทนนิส ผู้เล่น ผู้สนับสนุน รวมทั้งทุกฝ่ายที่หนุนเราอยู่ ซึ่งในขณะนี้จะไม่มีการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม จากนั้นเราจะรอดูสถานการณ์ก่อนจะตัดสินใจกันอีกครั้ง”

โดยก่อนหน้านี้สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) สั่งระงับการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ และรายการระดับชาลเลนเจอร์ ทัวร์ ไปจนกระทั่งอย่างน้อยวันที่ 25 เมษายนนี้ ทำให้โปรแกรมสำคัญอย่างรายการ ไมอามี่ โอเพ่น ที่แข่งในเดือนมีนาคม และ มอนติ คาร์โล โอเพ่นในช่วงเดือนหน้า ต้องโดนระงับไปโดยปริยาย

Avatar photo