Sport

จับตาสถานการณ์โควิด-19! ‘คาราเต้ไทย’ ชั่งใจส่งคัดโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

“โค้ชบอย” ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ ลังเลใจที่จะส่งนักคาราเต้ไทยลุยคัดโอลิมปิก 2020 ที่ฝรั่งเศสต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เชื่อถ้าไปแข่งนักสู้ไทยมีลุ้นติด 1-3 ดีพอคว้าตั๋วไปโตเกียวเกมส์ พร้อมเผย “บิ๊กแอนดี้” ดร.อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ ประมุขคาราเต้ไทยแสดงความห่วงใยคนในวงการคาราเต้ต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ให้ดูแลตัวเองอย่าไปในพื้นที่เสี่ยงอันตราย

70172465
ภาพจาก : facebook @TKFOfficial

“โค้ชบอย” ดุลยรัตน์ รัตนพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง ดร.อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ก็ได้แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาคาราเต้ไทยที่กำลังฝึกซ้อมอยู่ในขณะนี้อยากให้ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองดีๆและอย่าไปในพื้นที่เสี่ยงอันตราย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่คณะกรรมการบริหารสมาคมทุกคนและคนในวงการคาราเต้ไทย ให้ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี

“โค้ชบอย” เผยต่อว่า หลังจากที่ทางสมาคมมีมติไม่ส่งนักกีฬาคาราเต้ไทยแข่งขันต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงต่อไวรัสโควิด-19 ก็จะทำให้มีระยะเวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการไปแข่งรอบควอลิฟายโอลิมปิก 2020 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีประกาศจากสหพันธ์คาราเต้โลก ทำให้เรายังคงยึดตามแผนเดิม แต่อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการบริหารสมาคมจะต้องประชุมหารือกันอีกรอบว่าจะส่งนักกีฬาไทยลงแข่งขันหรือไม่ เพราะถ้าไม่แข่งสนามนี้ก็จะทำให้หมดโอกาสไปโอลิมปิก 2020 ทันที

“ทางสมาคมยึดหลักในเรื่องของประโยชน์สูงสุดที่นักกีฬาจะได้รับ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย ดังนั้น จึงต้องคุยประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดไปก่อนในเรื่องการไปแข่งควอลิฟายโอลิมปิก 2020 ที่ฝรั่งเศสช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เพราะคือโอกาสสุดท้ายในการควอลิฟายโอลิมปิก 2020 และจากการที่ ศุภ งามพึงพิศ ได้เหรียญทองแดงคาราเต้วันพรีเมียร์ลีกที่ยูเออีก็ได้สร้างความหวังว่าที่ฝรั่งเศสอาจจะมีลุ้นติด 1 ใน 3 ซึ่งถ้าติด 1 ใน 3 จริงก็จะเป็นครั้งแรกที่คาราเต้ไทยจะได้ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์” ดุลยรัตน์ กล่าว

Avatar photo