Sport

เกือบไม่มีวันนี้!อดีตโค้ชสุดซี้เผยตอนเด็กอลีสซงอ้วนเตี้ย-พ่อแม่สั่งเลิกเล่น

อลีสซง
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ดาเนี่ยล ปาวาน โค้ชคนแรกของ อลีสซง เบ็คเกอร์ เผย ผู้รักษาประตูบราซิเลียนเกือบต้องเลิกเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็กเพราะร่างกายของเขาพัฒนาและเติบโตช้ากว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน

มือกาวทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีย้ายจาก อาแอส โรม่า ร่วมทีมลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู 67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,015 ล้านบาท) โดยเหล่าสาวก “เดอะ ท็อป” หวังที่จะให้เจ้าตัวเป็นปราการด่านสุดท้ายที่ไว้ใจได้ หลังจากที่
ลอริส คาริอุส กับ ซิมง มินโญเล่ต์ ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

แต่ใครจะรู้ว่าก่อนที่จะได้ดิบได้ดีเหมือนในทุกวันนี้นั้น อลีสซง เคยเกือบที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพมาแล้ว โดยดาเนี่ยล ปาวาน อดีตโค้ชของเขาสมัยที่ค้าแข้งกับ นาซิอองนาล ทีมในบ้านเกิดเปิดเผยว่า โดยสมัยเป็นวัยรุ่นนั้น เขาชอบดื่มน้ำอัดลม และชอบกินคุ้กกี้
เป็นชีวิตจิตใจ แถมร่างกายก็ยังโตช้าอีกต่างหาก ซึ่งทำให้หลายคนมองว่า อลีสซง อ้วนและเตี้ยเกินไป ไม่ควรเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แถมพ่อแม่ของเขายังพยายามบีบให้เขาเลิกซ้อมฟุตบอลแล้วหันไปให้ความสำคัญกับการเรียนหนังสือแบบเด็กทั่วไปจะดีกว่า

ปาวาน เผยว่าเขาต้องช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ปกครองของ อลีสซง ยอมให้โอกาสเขาอีกอย่างน้อย 1 ปีซึ่งนั่นเป็นการพลิกชีวิตของมือกาวชาวบราซิเลียนทันที

อลีสซง
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

“ตอนที่ อลีสซง เริ่มซ้อมฟุตบอลเป็นครั้งแรกเขาเติบโตช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ มันทำให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ตัวเตี้ย และอ้วนกว่าคนอื่นๆ แต่ตอนนี้ผมดีใจและภูมิใจมากๆ กับฟอร์มของเขาในฟุตบอลโลก รวมถึงการที่ตอนนี้เขาได้ย้ายไปอยู่กับหนึ่งในทีมที่ยิ่ง
ใหญ่ที่สุดของโลกด้วย”

“ด้วยสรีระของเขามันทำให้เขาหลุดจากการเป็นตัวจริง และบางครั้งถึงขั้นไม่ได้เป็นตัวสำรองด้วย อยู่มาวันหนึ่งพ่อแม่ของเขามาหาผม พวกเขาไม่คิดว่าอลีสซงจะมีอนาคตในอาชีพนี้อีกแล้ว และพวกเขาอยากให้เลิกเล่นฟุตบอล พวกเขาคิดว่าเขาจะมีอนาคตกับ
การเรียนมากกว่า และควรออกจากสโมสร แต่ผมพูดกับพวกเขาว่า อลีสซง จะยังโตตามปกติได้ และจะมีอนาคตที่ดีสำหรับการเป็นผู้รักษาประตู”

“ในด้านกลไกทางพันธุกรรมแล้วนั้น เขาโตช้ากว่าเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกัน แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะพัฒนาได้ด้วยเทคนิคที่ต่างออกไป ขอบคุณพระเจ้าที่พวกเขาเชื่อผม ในปีต่อมาเขาก็ตัวสูงขึ้น 16 เซนติเมตรและหลังจากนั้นเขาก็ถูกเรียกไปเล่นให้ทีมพร้อมเริ่ม
ถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลในชุดต่าง ๆ”

ปาวานเผยทิ้งท้ายด้วยว่าการที่คลุกคลีฝึกซ้อมด้วยกันเป็นเวลาถึง 8 ปี ทำให้พวกเขาสนิทกันจนเกินกว่าเป็นแค่นักกีฬากับโค้ช กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เป็นเพื่อนของครอบครัว และจนถึงตอนนี้ก็ยังติดต่อหากันอยู่เสมอ

ทั้งนี้อลีสซง เบ็คเกอร์ มารายงานตัวเข้าแคมป์ซ้อมกับลิเวอร์ที่เมืองเอวิยอง ประเทศฝรั่งเศสแล้วและในการซ้อมครั้งแรกเขาสร้างความประทับใจและความอุ่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมด้วยการโชว์ซุเปอร์เซฟแบบยอดเยี่ยมหลายครั้ง

Avatar photo