CEO INSIGHT

‘Champion’ แบรนด์แฟชั่น 100 ปี เร่งอัดโปรฯ หันซบอีคอมเมิร์ซ สู้ ‘โควิด-19’

“Champion” (แชมป์เปี้ยน) แบรนด์สปอร์ตแวร์ และไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ที่มีกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2452 จนถึงปัจจุบัน มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี และเข้ามาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมมา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จนถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้น 15 สาขา

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย แบรนด์ Champion นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด บริษัทดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก ซึ่งในปีนี้ จากปัจจัยลบที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัท เรฟ อีดิชั่น ต้องปรับกลยุทธ์การทำตลาดครั้งใหญ้ เพื่อให้ยังสามารถเติบโตได้ท่ามกลางปัจจัยลบ

แชมเปี้ยน

กมลพร เฉลิมพรวาณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แผนการตลาดในปีนี้ บริษัทจะหันไปรุกทำตลาดและจำหน่ายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมการจำหน่ายแบบออฟไลน์หลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดทั่วโลกในบขณะนี้ ส่งผลให้นีกท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวไทยลดลง

นอกจากนี้ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังส่งผลให้คนไม่เข้ามาเดินตามห้างสรรพสินค้า บริษัทจึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นการจำหน่าย และแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ลูกค้าได้รับทราบทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ www.rev.co.th

ขณะที่ในช่องทางออฟไลน์ที่ปัจจุบันมีทั้งหมด 15 สาขา โดย 70% อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพ และอีก 30% อยู่ต่างจังหวัด อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเช่นกัน โดยกลุ่มลุกค้าเป้าหมายของแบรนด์  Champion จะอยู่ที่อายุ 18-35 ปี เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อพอสมควร

กมลพร เฉลิมพรวาณิช

อย่างไรก็ตาม จากผลกระทบของโควิด-19 ที่ลูกค้าเดินช้อปปิ้งในห้างลดลง บริษัทจึงรุกทำตลาดออนไลน์ ด้วยการจัดโปรโมชั่น Gift card มูลค่า 500 บาท เอาใจลูกค้า เมื่อซื้อสินค้าใด ๆ ของคอลเล็คชั่น CHAMPION X RICK OWENS รับทันที Gift card สำหรับใช้ซื้อสินค้าครั้งต่อไป เฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์

“ประเมินว่าสถานการณ์โรคระบาดจะส่งผลกระทบต่อตลาดภาพรวมอีกประมาณ 3 เดือน บริษัทจึงได้เตรียมแผนการตลาดในการจัดอีเว้นท์ และการเปิดตัวสินค้าใหม่ประมาณกลางปี และปลายปี เพื่อกระตุ้นยอดในปีนี้” กมลพรกล่าว

ล่าสุดบริษัทได้นำแบรนด์ เปิดตัวเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษ “CHAMPION X RICK OWENS” เพื่อมาสร้างความตื่นเต้นในตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นให้ลูกค้าได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ และเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของไตรมาสแรกของปี 2563

Champion ๒๐๐๓๑๒ 0015

จุดเริ่มต้นของคอลเล็คชั่นนี้คือหลังจากการที่ได้เปิดตัวบนรันเวย์ Paris Fashion Week Spring Summer 2020 “Champion” และ “Rick Owens” ได้ประกาศเปิดตัวคอลเล็คชั่น ซึ่งเป็นความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ คอลเล็คชั่น “Rick Owens”จัดทำขึ้นสำหรับทั้งชายและหญิง โดยในคอลเล็คชั่นนี้ จะเป็น Limited Edition และจะขายเฉพาะสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 เท่านั้น

จากการปรับแผนธุรกิจดังกล่าว บริษัทคาดว่าในปี 2563 ตั้งเป้าว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทจะเติบโตประมาณ 20 % หากโฟกัสเฉพาะแบรนด์ Champion จะเติบโตตัวเลขสองหลัก ซึางการเติบโตจะมาจากปัจจัยบวกการทำงานด้านการตลาดที่หนักขึ้นทั้งรุกออนไลน์ และการกระตุ้นยอดขายด้วยวิธีอื่น ๆ แม้ว่าประเทศไทยจะเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงรอบด้านก็ตาม

Avatar photo