Politics

‘ส.ส.พปชร.’ แถลงขอโทษแล้ว! พร้อมบอก ‘ประชาชนไม่ได้โง่’

“ส.ส.ศาสตรา” แถลงขอโทษแล้ว! ยืนยันแค่แชร์ข้อความไม่ได้พิมพ์เอง พร้อมเขียนใหม่ “ประชาชนไม่ได้โง่”

นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีโพสต์ข้อความในเพจของตัวเองว่า “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด” โดยยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมระบุว่า ขอโทษพี่น้องประชาชนทุกคนที่ตนแชร์โพสต์แล้วทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ดี กระทบกระเทือนจิตใจ ซึ่งขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ในเพจของตน เป็นเพจที่เปิดรับทุกความคิดเห็น ทุกคอมเม้นท์ ตนเป็น ส.ส. มีหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน และอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่หน้าด่าน และจากสถานการณ์โควิด -19 ได้พบปะประชาชน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน อีกทั้งได้ไปอ่านบทความหนึ่งเรื่องโควิด-19 จึงเห็นว่าเป็นประโยชน์กับผู้อ่านจึงแชร์ไปโดยที่ไม่ได้ระมัดระวังว่ามีข้อความล่อแหลม กระทบกระเทือนจิตใจประชาชนในวงกว้างมากขนาดนี้ ซึ่งข้อความดังกล่าว ไม่ได้พิมพ์เอง แต่เป็นการแชร์โพสต์มาทั้งหมดโดยไม่ทันระวัง

90098906 518180572450768 289167181533413376 n
ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะดูถูกพี่น้องประชาชน แม้แต่นิดเดียว เพราะเป็น ส.ส. มาจากประชาชน อยู่กับประชาชนมาตลอด เป็นครูจิตอาสามาก่อน อยากจะบอกผ่านสื่อไปว่า ขอโทษ ขอน้อมรับ ยอมรับผิด แต่เพียงผู้เดียวที่แชร์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยไม่ระวัง เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำหรับผม และผมจะตั้งใจทำงานต่อไป” นายศาสตรา กล่าว

เมื่อถามว่ามีผลต่อประชาชนในพื้นที่หรือไม่ นายศาสตรา กล่าวว่า มีทั้งคนให้กำลังใจและติติง ทั้งในพื้นที่และเฟซบุ๊ก ซึ่งตนก็น้อมรับไว้ ตอนที่แชร์ไม่ได้รู้สึกอะไรและไม่ทันได้คิดว่าจะส่งผล แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ขอรับผิด ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรค ที่ตัดสินใจไม่ลบข้อความทิ้ง เพราะกล้าทำ กล้ารับ และเจตนาให้อ่านเนื้อหา ถ้าลบไปจะเหมือนแก้ตัว อย่างไรก็ตามมีผู้ใหญ่ในพรรคโทรมาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าว นายศาสตรา ได้นำข้อความต่าง ๆ ที่ใช้แทนคำพูด อาทิ รัฐบาลไม่ได้โง่ ประชาชนไม่ได้โง่ เราจะรอดกันทั้งหมด ถ้าเราไม่ช่วยกัน แล้วใครจะช่วยเราเป็นต้น โดยชูขึ้นทีละข้อความเพื่อสื่อสารไปยังประชาชน

 

Avatar photo