Marketing Trends

‘โกลบิช’ แนะเรียนออนไลน์ ช่วยการศึกษาไทยไม่ชะงักพิษ ‘โควิด-19’

โกลบิช แนะเรียนออนไลน์ช่วยการศึกษาไทยไม่ชะงักพิษไวรัส โควิด-19 ประเดิมจับมือติวเตอร์ชื่อดัง เปิดแพลตฟอร์ม ออนไลน์ ไลฟ์ คลาสรูม ติวนักเรียนสอบแพทย์ทั่วประเทศ

นายธกานต์ อานันโทไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อยกระดับการศึกษาเด็กไทย รองรับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน และอนาคตที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อรูปแบบการใช้ชีวิต โดยเฉพาะในช่วงภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ‘”โควิด-19″ ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

online 3412498 1920 0

สำหรับประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการแพร่ระบาดโดยมีการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างใกล้ชิด หลายภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนเริ่มใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างจริงจังและเข้มงวด โดยในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ต้องอยู่ร่วมกันในโรงเรียน สถาบันสอนพิเศษและมหาวิทยาลัย

ล่าสุดหลายโรงเรียนประกาศมาตรการหยุดเรียนช่วงซัมเมอร์ ส่งผลให้เด็กพลาดโอกาสการเข้าเรียนปรับพื้นฐาน รวมทั้งผู้ปกครองเริ่มให้บุตรหลานหยุดเรียนสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว การเรียนผ่านระบบออนไลน์ทดแทนการเรียนในห้องเรียนนับเป็นทางออกที่สอดรับกับสถานการณ์ เพราะจะช่วยให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติและไม่เสียโอกาสในการเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาในชั้นเรียนใหม่ รวมทั้งการพัฒนาทักษะความรู้ได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

นายธกานต์ อานันโทไทย
ธกานต์ อานันโทไทย

ปัจจุบันพบว่า ในหลายประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19 ได้นำรูปแบบการเรียนการสอนสด (Live) มาช่วยให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ได้ต่อเนื่องในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดอย่างในประเทศจีนที่มีการประกาศมาตรการสนับสนุนให้หลายโรงเรียนใช้แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต เป็นทางเลือกในการสอนแบบออนไลน์ ด้วยการใช้ห้องเรียนบนระบบคลาวด์แห่งชาติ ทำการจัดหาสื่อการสอนและหลักสูตรสำหรับนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็นต้น

ดังนั้น ในช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 โรงเรียน สถาบันสอนพิเศษ และมหาวิทยาลัย ควรพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในการเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับการศึกษาสู่ระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure)ให้สามารถทำการสอนได้อย่างต่อเนื่อง, รูปแบบวิธีการสื่อสารกับผู้เรียน ควรใช้การสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย มีความรวดเร็ว โดยเน้นข้อมูลสำคัญที่ต้องการสื่อสารและ เตรียมการเผยแพร่เนื้อหาทางออนไลน์

Screen Shot 2563 03 11 at 23.53.29

ทั้งนี้ โกลบิช มีแพลตฟอร์ม ออนไลน์ ไลฟ์ คลาสรูม ที่พัฒนาขึ้นโดย GoLive by Globish ทีมผู้พัฒนาเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างครูผู้สอนและผู้เรียน เป็นห้องเรียนเสมือนจริง โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน แต่สามารถเรียนผ่านเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บแล็ต โน๊ตบุ๊ค และพีซี ได้ทุกที่ นับเป็นหนึ่งในตัวช่วย และเพื่อขานรับรูปแบบการเรียนยุคดิจิทัลให้กับโรงเรียนกวดวิชาทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

ล่าสุด โกลบิช ได้นำแพลตฟอร์ม ออนไลน์ ไลฟ์ คลาสรูม เข้าร่วมจับมือกับ ClassOnline และ ClassOnline LIVE แพลตฟอร์มการศึกษาเพื่อการติวสอบสำหรับนักเรียนระดับมัธยมร่วมเป็นสื่อกลางการนำแพลตฟอร์มดังกล่าวทำไลฟ์ ในโครงการติวสอบแพทย์ (9วิชาสามัญ) ให้นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6ที่สนใจทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมทางความรู้ กระบวนการความคิด และเทคนิคการสอบแพทย์ต่าง ๆ โดยติวเตอร์ชื่อดัง

สำหรับปี 2563นี้ โกลบิช ตั้งเป้ามุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียน GoLive by Globish โดยคาดหวังให้เป็นแพลตฟอร์มโซลูชั่นที่สมบูรณ์ที่สุด สำหรับการยกห้องเรียนออฟไลน์ มาเป็นออนไลน์พร้อมรองรับผู้เรียนและผู้สอนได้มากถึง 100,000 คน ทั่วประเทศ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้เรียนทุกช่วงวัย และพร้อมขานรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ และเพื่อพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

Avatar photo