Branding

‘คาราบาว’ทุ่ม 1,0000 ล้าน ตั้งโรงงานผลิต ‘วู้ดดี้ ซี+ ล็อค’ มั่นใจปีนี้โต 25% สวนทิศตลาด

หลังจากแจ้งตลาดหลักทรัพย์ เรื่องการร่วมทุนกับ วู้ดดี้ -วุฒิธร มิลินทจินดา ตั้งบริษัทร่วมทุน “A Woody Drink” เพื่อรุกคลาดเครื่องดื่มตัวใหม่ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันนี้(16 มีนาคม) บริษัท คาราบาวกรุ๊ป ได้เผยโฉมเครื่องดื่มตัวใหม่ เปิดก้าวรุกตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ เครื่องดื่มวิตามินซี แบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” (Woody C+ Lock)

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ใช้งบด้านเครื่องจักรรวม  1,000 กว่าล้านบาท เพื่อเตรียมขยายกำลังการผลิต โดยจะสร้างโรงงานแห่งใหม่คาดว่าจะเสร็จภายในปีนี้ รวมทั้งตั้งงบตลาดสำหรับแบรนด์วูดดี้ซีล็อค มูลค่า 200 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้วู๊ดดี้ซีล็อคมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นมาอยู่ในอันดับต้นๆ แต่ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขได้ เพราะตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น

EAK 9171

ปัจจุบัน คาราบาว กรุ๊ป ครองส่วนแบ่งอยู่ที่ 24-25%  คาดว่ารายได้รวมในปี 2563 จะเติบโตมากกว่า 25% แม้ว่าตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศกำลังซื้อจะลดลง แต่บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศกว่า 70% ดังนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบกับยอดขาย ส่วนธุรกิจในจีนเริ่มจะดีขึ้น โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วหลายพันล้านบาท

หัวเรือใหญ่ คาราบาวกรุ๊ป มองว่า ปัจจุบันนี้ กระแสการดูแลสุขภาพกำลังเติบโต เช่นเดียวกับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จึงตัดสินใจร่วมทุนกับวู้ดดี้ ที่ต้องการทำสินค้าเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคน แต่ยังคงแสดงความเป็นตัวตนได้ชัดเจน จึงมองเห็นตรงกันว่า ควรเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ ซึ่งตอบสนองต่อเทรนด์ดูแลรักษาสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง และตรงกับภาพลักษณ์ของวู้ดดี้ ในความเป็นผู้นำเรื่องของการดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี

EAK 8731 2

นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ พิธีกร และผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ชื่อดัง กล่าวว่า  ไม่เคยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสินค้ามาก่อน แต่อยากทำสินค้าที่เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ สักครั้งหนึ่ง  จนได้มาพบกับผู้บริหารคาราบาวแดง จนกลายมาเป็นสินค้าเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มวิตามินซี แบรนด์ “Woody C+ Lock (วู้ดดี้ ซี+ ล็อค)” ที่เหมาะสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ยิ่งในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังตระหนักถึงภัยจากโรคไข้หวัด หรือไวรัสที่มีผลกับระบบทางเดินหายใจอยู่ในขณะนี้ จึงควรอย่างยิ่งที่ทุกคนจะต้องหันมาดื่มเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะเครื่องดื่มวิตามินซี ที่ให้ผลโดยตรงต่อระบบภูมิคุ้มกัน

EAK 9222 2

แบรนด์เครื่องดื่มวิตามินซี Woody C+ Lock” วางจำหน่ายที่ร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ ซีเจ เอ็กซ์เพรส, เซเว่น อีเลฟเว่น, และร้านค้าทั่วไป พร้อมกันทั่วประเทศ ในราคาขวดละ 15 บาท เริ่มจัดส่งสินค้าออกภายในสัปดาห์นี้ และถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยมีการวางแผนการตลาด และประชาสัมพันธ์บนช่องทางของบริษัท และช่องทางของวู้ดดี้ ผ่านสื่อออฟไลน์ และออนไลน์เต็มรูปแบบ

ถือเป็นการหันหัวรบของกลุ่มคาราบาวกรุ๊ปไปยังตลาดที่มีศักยภาพอย่างฟังก์ชันนอลดริ้งค์ที่มีการเติบโตดีกว่าตลาดชูกำลังซึ่งเป็นตลาดหลักของคาราบาวกรุ๊ปอย่างถูกที่ถูกเวลา  ท่ามกลางกระแสไวรัสโควิดที่กำลังไล่ขวิดทุกธุรกิจทั่วโลกอยู่ในเวลานี้

 

Avatar photo