Politics

เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา แจ้งพระสงฆ์งดรับกิจนิมนต์ – งดจัดงานเทศกาลทุกประเภท

ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา สั่งการงดการชุมนุม และงานเทศกาลฯ ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา แจ้งพระสงฆ์งดรับกิจนิมนต์ หากออกบิณฑบาตรให้ใส่หน้ากากอนามัย

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีคำสั่งให้ภาคราชการงดการชุมนุม 100% หากมีจำเป็นเร่งด่วนต้องชุมนุมคน ให้ขออนุมัติเป็นกรณีไป ส่วนภาคเอกชน ให้ทำความเข้าใจที่จะไปร่วมงานแต่งงาน งานบวช งานศพ หากจำเป็นให้นั่งห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร เปิดโล่ง และงดการดื่มสุรา และเพื่อให้การควบคุมโรคโควิด 19 มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จังหวัดฉะเชิงเทรา มีประกาศให้งดการจัดงานเทศกาลมะม่วงประจำปีนี้ /งดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้ทุกท้องถิ่น และวัดโสธรวรารามวรมหาวิหาร ของดจัดงานอัญเชิญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ(งานกลางเดือน 5) ระหว่างวัน 8-10 เมษายน 2563 ด้วย

ด้านพระราชปริยัติสุนทร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีบัญชาถึงพระสังฆาธิการ ขอให้งดรับกิจนิมนต์ และให้เลื่อนการจัดงานวัดออกไปก่อน ส่วนกรณีการทำบุญ/ตักบาตรให้พระสงฆ์และฆราวาสสวมหน้ากากอนามัย และให้นั่งห่างกัน 2 เมตรด้วย

 ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ให้พี่น้องประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิค 19 จากหน่วยงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือหน่วยงานทางราชการอย่างใกล้ชิด และขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการของกรมควบคุมโรค เช่น ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ สวมหน้ากากอนามัย ไม่คลุกคลีกับผู้ป่วยทางเดินหายใจ ผู้ป่วยไอจาม หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สวมหน้ากากอนามัย ไม่ใช้ของส่วนตัวรวมกับผู้อื่น รับประทานอาหารปรุงสุกร้อน

หากปรากฏว่ามีบุคคลใดที่ให้ข่าวหรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิค- 19 ทางสื่อออนไลน์หรือด้วยประการใดๆ ซึ่งบิดเบือนจากข้อเท็จจริงอันเป็นเหตุให้เกิดการตื่นตระหนก ตกใจกลัวต่อพี่น้องประชาชน สร้างความเสียหาย หรือส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด บุคคลหรือกลุ่มบุคคลนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

หากมีข้อสงสัยประการใดๆเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิค 19 ติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินจังหวัดฉะเชิงเทราโควิด 19 สายด่วน 094-7922525 และสายด่วน ศูนย์ส่งต่อโรงพยาบาลพุทธโสธร ตลอด 24 ชั่วโมง 061-3905574

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight