Politics

‘พปชร.’ แจง ‘ศาสตรา’ บอกประชาชนโง่เราจะตายกันหมด ไม่เกี่ยวกับพรรค!

“พปชร.” แจงโพสต์ “ส.ส.ศาสตรา ศรีปาน” บอกประชาชนโง่เราจะตายกันหมด ไม่เกี่ยวกับพรรค ด้านเจ้าตัวยันแค่แชร์ไม่ได้พิมพ์เอง เตรียมแถลงเปิดใจวันนี้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีนายศาสตรา ศรีปาน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยมีเนื้อหาที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ประชาชน ทางพรรคพลังประชารัฐขอเรียนให้ทราบว่า ข้อความดังกล่าวไม่ได้เป็นความคิดเห็นของพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ในเบื้องต้นพบว่าเป็นการกระทำส่วนตัวของบนเพจส่วนตัว ของ ส.ส. ที่ได้แชร์ข้อความจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กท่านอื่นมา แต่ถึงอย่างไรทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้นิ่งนอนใจกับการกระทำดังกล่าว และขณะนี้ได้ตักเตือนและดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

S 17506446

“ขอย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐมีอุดมการณ์เพื่อประชาชนและทุกคำวิจารณ์ของประชาชนพรรคพลังประชารัฐ น้อมรับและดำเนินการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงเสมอ” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

นายศาสตรา ชี้แจงว่า ตนไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความนี้ แต่เป็นเพียงการนำข้อความของชาวเน็ตคนหนึ่งที่ได้โพสต์ไว้มาแชร์ต่อเท่านั้น เพื่อสะท้อนให้ประชาชนได้เห็นในมุมมองหลายๆด้านเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และผู้ที่โพสต์ข้อความนี้ก็ได้ลบออกไปแล้ว แต่ตนเป็น ส.ส.ซึ่งอยู่ในที่แจ้งทำให้ถูกโจมตีและเข้าใจผิดว่าเป็นผู้โพสต์

สสพปชร.
ส่วนแคปชั่นที่เขียนว่า “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด” ที่ทำให้ประชาชนอ่านแล้วสะเทือนใจและถูกวิจารณ์อย่างหนักนั้น ตนก็ไม่ได้เป็นคนพิมพ์ด้วย เป็นการนำมาแชร์ต่อเช่นกัน และหลายคนอาจมองว่าตนเป็นคนนำมาโพสต์ แต่ขอยืนยันว่าเป็นเพียงการแชร์ต่อข้อความที่มีการเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐแจ้งกับสื่อมวลชนว่า บ่ายวันนี้ (16 มี.ค.) นายศาสตรา ศรีปาน ส. ส. สงขลา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ จะแถลงเปิดใจพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีกระแสข่าวการโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK