Business

‘ศักดิ์สยาม’ สั่งทุกหน่วยงานตรวจเข้มโควิด-19  

“ศักดิ์สยาม”สั่งทุกหน่วยงานในคมนาคม ตรวจเข้มโควิด-19  รายงานผลปฏิบัติถึงกระทรวงคมนาคมทุกวัน พร้อมโชว์ภาพถูกตรวจวัดอุณหภูมิ สนามบิน บุรีรัมย์  

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าได้สั่งการให้หน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม ดำเนินการป้องกันเกี่ยวกับเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานให้เพิ่มมาตรการคัดกรอง ในกรณีที่มีประชาชนหรือผู้ปฏิบัติงานจะเข้าไปในสถานที่ราชการ อาคารสาธารณะ หรือยานพาหนะของแต่ละหน่วยงาน โดยการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิตรวจก่อนอนุญาตให้ประชาชน หรือเจ้าหน้าที่เข้าไปในบริเวณต่างๆ

ศักดิ์สยาม

หากพบผู้ที่มีอาการป่วย หรืออุณหภูมิร่างกาย เกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้ประสานงานส่งตัวให้โรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข ให้จัดเครื่องวัดอุณหภูมิและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้เพียงพอเหมาะสมกับการปฎิบัติงาน ให้เริ่มปฎิบัติ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563  ไปจนกว่าจะจบสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมรายงานผลการปฎิบัติให้กระทรวงทราบทุกวัน

ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม เคยสั่งการในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว ตั้งแต่เริ่มสถานการณ์โควิด-19 แต่เริ่มแรก พร้อมทั้งได้ย้ำเตือนการตรวจสอบคัดกรองอีกครั้งผ่านกลุ่มไลน์ผู้บริหารกระทรวงคมนาคมในวันนี้

ศักดิ์สยาม1

นายศักดิ์สยาม ได้ย้ำผู้บริหารทุกหน่วยงานให้การดำเนินการดังกล่าว จะต้องเข้มข้นกับทุกคน พร้อมได้แนบภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ตรวจคัดกรอง ผู้โดยสารทุกคน ตั้งแต่ประตูทางเข้าท่าอากาศยาน Entry scan และมีการตรวจ exit scan ผู้โดยสาร เมื่อจะเดินทางเข้าและออก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight