The Bangkok Insight

‘ต๊ะ นารากร’ ตกใจ! ภาพคนแห่กักตุน ‘ข้าวสาร-อาหารแห้ง-ทิชชู่’ เกลี้ยงชั้น รับมือไวรัสโควิด-19

‘นารากร ติยายน’ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังตกใจ ภาพคนแห่กักตุนอาหารตามซูเปอร์มาร์เก็ตแทบเกลี้ยงชั้น วอนตั้งสติ!! นี่ไม่ใช่สงคราม ยังไม่ต้องกักตุนอาหาร ขอให้มั่นใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทย

14 มีนาคม เฟซบุ๊กเพจ ‘นารากร OnAir’ ของ ‘น.ส.นารากร ติยายน’ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ภาพชั้นวางสินค้าแผนกอาหารกระป๋อง เส้นหมี่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งที่แทบจะเกลี้ยงชั้น พร้อมกับภาพรถเข็นที่เต็มไปด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง และกระดาษทิชชู่ เป็นส่งสัญญาณความกังวลของประชาชน จึงเริ่มมีการกักตุนอาหาร หลังจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย

นารากร 9

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า

“มีคนส่งภาพเหตุการณ์ความชุลมุนในซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งมาให้ดู บนชั้นวางสินค้าประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแห้ง ถูกกว้านซื้อไปเกลี้ยง

อะไรกันเนี่ยคนไทยที่รัก โรคโควิด 19 มันติดต่อผ่านทางการสัมผัสน้ำลาย หรือละอองฝอยขนาดใหญ่ที่ผู้ป่วยไอ หรือจามออกมา ถ้าเราไม่ได้อยู่ใกล้คนป่วยน้อยกว่า 1 เมตร หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย เราไม่มีทางติดเชื้อได้เลย

โรคโควิด 19 ไม่ติดต่อผ่านทางอากาศ ไม่ใช่แค่เดินผ่านกัน หรืออยู่ห้องเดียวกันแล้วจะติดต่อกันได้ ถ้าไม่มีการสัมผัสเชื้อก็ไม่ติดต่อกัน คนที่ติดเชื้อทุกคน คือคนที่ใกล้ชิด หรือสัมผัสกับผู้ป่วย

ฉะนั้น ขอจงตั้งสติให้ดี นี่ไม่ใช่สงครามโลกครั้งที่สาม ยังไม่ต้องกักตุนอาหาร ขอจงมั่นใจในความสามารถของบุคลากรสาธารณสุขของไทย ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทย เก่ง มีความเข้มแข็ง อดทน ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สามารถควบคุมโรคได้

ปัญหาทุกวันนี้ เกิดจากการสื่อสารที่สับสน การบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ ขอให้คนไทย ผนึกกำลัง หันหน้าเข้าหากัน ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันโรค ถ้าเราดูแลตัวเองดี เราจะปลอดภัย และไม่เพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุข คนไทยจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

นารากร 1

นารากร 7

นารากร 5

นารากร 8

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight