Politics

เปิดไทม์ไลน์ นักศึกษามหิดลก่อนติดเชื้อCOVID-19

จากกรณ์ที่ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ออกคำแถลง เรื่อง ผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพัธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล โดยระบุว่า มหาวิทยาลัยมหิดลได้รับการยืนยันจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ว่านักศึกษาติดเชื้อโควิด-19 โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลแล้ว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล” ระบุถึง Timeline การเดินทางของนักศึกษาที่ติดเชื้อ COVID-19

Timeline การเดินทางของนักศึกษาที่ติดดเชื้อ COVID-19

วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 7-8 มีนาคม 63

นักศึกษามีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้เข้าข่ายต้องสงสัยเชื้อระหว่างการเดินทางภายนอกมหาวิทยาลัย

ในวันจันทร์ เวลา9.00-11.00 น. นักศึกษาขับรถยนต์ส่วนตัวโดยจอดบริเวณริมถนนด้านข้างอาคารอเนกประสงค์ฯ เดินเข้าห้องสอบที่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬาโดยไม่มีอาการใดๆและอยู่ในพื้นที่ห้องสอบแต่เพียงอย่างเดียวโดยมิได้เดินทางไปพื้นที่อื่นๆในศาลายา หลังจากสอบเสร็จได้เดินทางออกไปรับประทานอาหารภายนอกมหาวิทยาลัย

วันศุกร์ที่ 13 มี. ค. 63

นักศึกษาพบว่ามีคนใกล้ตัวได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นักศึกษาจึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราชโดยรถยนต์ส่วนตัวและพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอน

ทั้งนี้นักศึกษาคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่กับครอบครัวโดยคนในครอบครัวนักศึกษาและบุคลากรที่ใกล้ชิดกับนักศึกษาคนดังกล่าวได้รับการติดต่อเพื่อเข้ารับการตรวจและเฝ้าระวังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

*สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลที่มีความกังวลใจ สามารถโทรสอบถามหรือแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hotline: 088-874-7385 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มหิดล 1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight