Sport

หนีโควิด-19!แบดโลกเลื่อนยาวหลังจบออล อิงแลนด์

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ออกแถลงการณ์เลื่อนการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 12 เมษายนเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

1584166275476

บีดับเบิลยูเอฟแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สหพันธ์ว่า การระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19 ทั่วโลก เป็นเหตุให้ “บีดับเบิลยูเอฟ” หารือและลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 12 เมษายนเนื่องจากความเข้มงวดด้านการเดินทาง และข้อบังคับต่างๆที่หลายประเทศทั่วโลกระงับวีซ่าการเข้าประเทศ ซึ่งส่งผลต่อการเดินทางของนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขัน

“บีดับเบิลยูเอฟ ยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพ ความปลอดภัย และ สุขอนามัยที่ดี สำหรับผู้เล่น กับ ผู้ติดตาม ทีมงานผู้ตัดสิน และแฟนๆที่เข้ามาชมและเชียร์ถึงขอบสนาม”

ขณะที่การแข่งขันรายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่อารีน่า เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ที่เดินทางถึงรอบรองชนะเลิศแล้วยังคงดำเนินต่อไปจนจบทัวร์นาเมนต์เนื่องจากBWFเชื่อมั่นว่าอังกฤษสามารถรับมือได้เป็นอย่างดี

โดยรายการออล อิงแลนด์ โอเพ่นมีนักแบดมินตันไทยเข้าถึงรอบตัดเชือกได้ในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลก จะพบ แช ยูจุง กับ โซว ซอนแจ คู่เกาหลีใต้มือ 7 ของโลก
ในวันที่ 14 มีนาคมนี้

สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ถูกเลื่อนการแข่งขันประกอบด้วย

  • โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองบาเซิล สวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 17-22 มีนาคม
  • โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ระหว่างวันที่ 24-29 มีนาคม
  • เซลคอม เอเซียต้ามาเลเซีย โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 5 เมษายน
  • สิงคโปร์ โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 วันที่ 7-12 เมษายน

โดยการเลื่อนแข่งหลายรายการนี้ทำให้มีผลต่อการเก็บคะแนนสะสมลุยโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทาง บีดับเบิลยูเอฟ หารือเกี่ยวกับการคัดเลือกนักกีฬาเข้าคัดเลือกโอลิมปิกอีกครั้งและจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป

Avatar photo