Entertainment

เหล่าดาราพร้อมใจกันเฝ้าระวังอาการ – รุดตรวจโควิด-19 หลังอยู่ใกล้ชิดกับ แมทธิว ดีน

จากกรณีพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวว่าตัวเองติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 โดยขอให้ผู้ที่เคยใกล้ชิดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เฝ้าระวังอาการ ทำให้กลุ่มนักแสดงหลายคนที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับเจ้าตัวเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการโพสต์ข้อความอัปเดตสถานะตัวเองลงบนโซเชียล อาทิ อาร์ต พศุตม์, บอม ธนิน, กระแต ศุภักษร, ธัญญ์ ธนากร, ณัฐเทพ หัสดิน, ใบเตย สุธีวัน, ดีเจแมน, เป้ อารักษ์, เจ๋ง บิ๊กแอส, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ รวมถึง พลอย เฌอมาลย์ ที่แม้จะไม่ได้เจอกับ แมทธิว โดยตรง แต่มีผู้จัดการคนเดียวกันกับ ลิเดีย ศรัณรัชต์

3 ดาราโควิด 11

โดย อาร์ต พศุตม์ ได้โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมว่า “ผมไปซ้อมมวยที่ค่ายของพี่แมทธิวอยู่ วันนี้จะพยายามไปตรวจและให้ได้ผลเร็วที่สุด ไม่อยากเป็นภาระสังคมและจะรับผิดชอบตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนตอนนี้อยู่ระยะสุ่มเสี่ยง แต่ช่วง 5-6 วันที่ผ่านมา ซึ่งเจอพี่แมทธิว ไม่มีอาการใดๆ เมื่อเช้าไปตรวจไข้มาก็อยู่ที่ 35 องศาฯ ไม่เป็นไข้ มีแค่อาการปวดกล้ามเนื้อจากการซ้อมมวย ยังไงจะรีบไปตรวจและแจ้งผลให้เร็วที่สุด โดยตอนนี้จะกักตัวอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน ซึ่งส่วนตัวก็เพิ่งทราบข่าวในวันนี้เหมือนกัน ถามว่าจะเป็นอะไรมั้ย ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้”

3 ดาราโควิด 12

ด้าน บอม ธนิน ก็ได้รีบไปพบคุณหมอเพื่อตรวจหาเชื้อ ไวรัสโควิด-19 นี้เป็นการด่วน เพราะเพิ่งไปร่วมงานกับ ‘แมทธิว ดีน’ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาโดยเจ้าตัวได้ ได้โพสต์ข้อความใน อินสตาแกรมว่า “2 วันที่แล้ว (พุธที่11-3-20) ผมเพิ่งถ่ายรายการร่วมกับพี่แมทธิวมา ไปตรวจแป๊บนะครับ เดี๋ยวจะมารายงาน”

3 ดาราโควิด 10

กระแต ศุภักษร หนึ่งในบุคคลที่ได้พบกับ แมทธิว ระหว่างรอถ่ายรายการ ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความ ระบุว่า “วันที่ 11 มีนาคม กระแต เดินทางไปถ่ายรายการ เสือ สิงห์ฯ กระแตอัดรายการในเทปที่1 หลังจากถ่ายทำเสร็จ กำลังจะเดินทางกลับ ได้พบพี่แมทที่นั่งรออัดรายการเทป 2 อยู่ กระแต และครอบครัวจะกักกันตัวเองเฝ้าระวัง 14 วันนะคะ และระหว่างนี้ จะไม่ให้เจ้าขาและเจ้าคุณไปโรงเรียนเช่นกันค่ะ”

พร้อมกับบอกอีกด้วยว่า “ณ ตอนนี้กระแต และทุกคนในบ้านสบายดีค่ะ ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะทุกๆ คน”

3 ดาราโควิด 9

ธัญญ์ ธนากร ก็ได้ออกมาเผยว่า “ผมซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายมวยคงสิทธาครับ รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นทุกอย่าง พร้อมน้อมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการกักตัว แล้วจะรีบไปตรวจร่างกายให้เร็วที่สุด แล้วจะมาแจ้งข่าวให้ทุกคนทราบครับ แต่ขณะนี้ ร่างกายผมแข็งแรงดี ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับที่เป็นห่วง❤️✌️”

3 ดาราโควิด 8

ณัฐเทพ หัสดิน ที่บอกว่าได้กักตัวเองเรียบร้อยแล้ว “อัปเดตนิดนึงนะครับ เนื่องจากผมเข้าข่ายกลุ่มคนสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ #covid19 เพราะเพิ่งไปเจอพี่ @matthew.deane1 ในวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยได้ไปซ้อมมวยที่ค่าย @khongsittha มา เบื้องต้นผมยังไม่มีอาการไข้ขึ้น ไอแห้ง มีเสมหะ หรือปวดกล้ามเนื้อแต่อย่างใดนะครับ และในวันที่เจอพี่แมททิวก็ไม่ได้สัมผัสตัวกับพี่แมททิวโดยตรง (ยกมือไหว้สวัสดีทักทายเฉยๆ) ตอนนี้ผมได้ปรึกษาบุคลากรจากทางโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วก็ได้รับคำแนะนำว่าหากยังไม่มีอาการบ่งชี้ว่าติดเชื้อก็ยังไม่จำเป็นต้องไปตรวจเนื่องจาก เชื้ออาจยังไม่ฟักตัวและผลตรวจจะออกมาเป็นลบ”

“ดังนั้นตอนนี้ผมจึงต้องรับผิดชอบด้วยการกักตัวเองที่บ้านดูอาการก่อน 14 วัน ระหว่างนี้ผมได้ติดต่อ ผจก. ผมที่ #ช่องone31 คุณ @tronexact ให้แจ้งทางกองถ่ายที่ผมเพิ่งไปถ่ายมาหลังวันเสาร์ที่ผ่านมา (มีทั้งหมด 3 กอง คือ #รักแลกภพ #ภูตรัตติกาล และ #เรยา) รวมถึงผู้ที่ได้พบเจอผมทั้งหมดให้เฝ้าระวังตัวเองเรียบร้อยแล้ว โดยผมจะหยุดทำงานและไปกองถ่ายนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 มีนาคมนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงกับทุกคนที่ผมต้องพบเจอและทำงานด้วย”

“ผมต้องกราบขออภัยกองถ่ายทุกกอง และนักแสดงทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ด้วยครับ และหวังว่าผมและทุกคนจะปลอดภัยดีไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ผมจะคอยรายงานความคืบหน้าให้ทุกคนทราบเรื่อยๆนะครับยังไงตอนนี้มีอะไรติดต่อกันทาง line หรือโทรคุยกันได้ครับ ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใยจากทุกคนนะครับ”

3 ดาราโควิด 7

ใบเตย สุธีวัน กับสามี ดีเจแมน ได้ออกมาโพสต์คลิปขณะที่อยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมกับบอกว่า “ขอบคุณที่เป็นห่วงผมกับภรรยานะครับ พอทราบข่าวเราก็รีบมาตรวจคุณหมอบอกเราไม่ใช่กลุ่มผู้สุ่มเสี่ยง นะครับ เพราะผมกับใบเตยเจอพี่แมทตั้ง 24 กุมภา แต่เรามาตรวจ เพื่อความสบายใจ ความรับผิดชอบต่อสังคม ทราบผลแล้ว พรุ่งนี้จะรายงานนะครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และขอให้พี่แมทธิวหายไวไวเป็นกำลังใจให้ครับ”

3 ดาราโควิด 6

3 ดาราโควิด 5

เป้ อารักษ์ ซึ่งได้ไปเจอกับแมทธิวที่ค่ายมวยของ แมทธิว ก็ได้โพสต์คลิปสั้นๆ โชว์ผลตรวจโควิด-19 “มาตรวจ covid 19 ที่ รพ จุฬา​ลงกรณ์เพราะว่าผมเจอ พี่ @matthew.deane1 ผู้กล้าหาญ ล่าสุดในวันที่ 16 ก.พ. 2563 ผลปรากฎว่า ยังไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงครับ เป็นกำลังใจให้พี่แมท ครอบครัว และทุกท่านที่อยู่ในช่วงเวลายากลำบากนี้นะครับสู้ๆกันนะครับ ขอให้แข็งแรงทุกคนไป translation. i don’t have covid 19”

3 ดาราโควิด 4

เจ๋ง บิ๊กแอส ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัวว่า “เนื่องจากข่าวที่ออกมาว่าพี่เเมทธิวติดเชื้อโควิด-19 ผมเองก็ไปซ้อมมวยที่ค่ายมวยของพี่เเมทธิวครับ ตอนนี้ผมร่างกายปกติไม่มีไข้ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไรครับ เเละกำลังไปตรวจหาเชื้อโควิด-19ครับว่าติดเชื้อรึเปล่า เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ผมจะกักตัวเอง14วันครับ เเละถ้ามีความคืบหน้ายังไงผมจะรีบเเจ้งให้ทราบครับ”

3 ดาราโควิด 3

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากเจอแมทธิว ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านไอจีว่า “จาก ครอบครัว บี้ กุ๊บกิ๊บ เปาเปา นะคะ ตอนนี้ทางเราได้ทราบข่าวและไทม์ไลน์ในเรื่องของ Covid-19 ของพี่แมทธิวแล้วนะคะทางบ้านเราได้เจอบ้านพี่แมทเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นะคะ ซึ่งจนถึงวันน้เป็นเวลาผ่านมา 23 วันแล้วและครอบครัวของก็ยังคงแข็งแรงสบายดี แต่เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของผู้คนที่อยู่รอบๆตัวเรา และได้พบเจอเราทั้งก่อนหน้านี้และจนถึงวันนี้ ทางบ้่านของเราจะไปที่โรงพยาบาล ในวันพรุ่งนี้เพื่อตรวจหาเชื้อและนำมาแสดงแก่ทุกคนคะ ต้องขออภัยหากทำให้ใครไม่สบายใจด้วยนะคะ”

3 ดาราโควิด 2

พลอย เฌอมาลย์ ก็เผยว่าจะเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจ “หลังจากที่ทราบข่าววันนี้ในระหว่างการทำละคร เรื่องเรยา ตัวพลอยนั้นไม่ได้มีโอกาสเจอทางครอบครัวของลิเดียและพี่แมทธิวเลย  แต่พลอยได้มีโอกาสเจอโน้ตซึ่งเป็นผู้จัดการของพลอยและลิเดียในวันที่ 12 มีนาคม ในวันบวงสรวงละครเพลิงนาง เพียงวันเดียวเท่านั้นค่ะ และเพื่อความสบายใจชองทุกคน พลอยจะ ไปตรวจที่โรงพยาบาลและกักตัวเองและงดถ่ายละครทั้งสองเรื่องจนกว่า จะรับทราบผลเลือดที่แน่ชัดว่าพลอยปลอดภัยพอสำหรับ ทุกคนนะคะ”

Avatar photo