World News

ไม่ได้ติด! ผู้นำบราซิลยืนยัน ผลตรวจเป็นลบ ไม่ติด ‘โควิด-19’

ประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ยืนยัน ผลตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขา ออกมาเป็นลบ หลังมีรายงานหลายระแสระบุว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19

GettyImages 1205709348

ผลการตรวจดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายโบลโซนาโรเดินทางเยือนสหรัฐเมื่อหลายวันก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาได้พบหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ที่รีสอร์ทมาร์ อา ลาโก ของทรัมป์

ก่อนหน้านี้ โอ เดีย หนังสือพิมพ์รายใหญ่ของบราซิล รายงานว่า ผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประธานาธิบดีโบลโซนาโรออกมาเป็นบวก และในเวลาต่อมา ฟ็อกซ์ นิวส์ ก็ยืนยันถึงรายงานข่าวนี้ พร้อมอ้างการเปิดเผยของนายเอดูอาร์โด โบลโซนาโร บุตรชายผู้นำบราซิลว่า กำลังมีการทดสอบเพิ่มเติม เพื่อยืนยันถึงคำวินิจฉัยดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา ประธานาธิบดีโบลโซนาโร ได้ทวีตข้อความ บอกว่า ผลการทดสอบหาเชื้อไวรัสของเขาออกมาเป็นลบ และว่า “อย่าเชื่อในข่าวปลอมของสื่อ”

jair

ข่าวเกี่ยวกับการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของผู้นำบราซิลมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) หนังสือพิมพ์ เอสตาดาว ของบราซิล รายงานว่า โบลโซนาโรได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และโดนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ เนื่องจากนายฟาบิโอ วารินกาเต็น ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของเขา ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เข้าเดินทางไปสหรัฐพร้อมกับโบลโซนาโร เพื่อเข้าร่วมการหารือกับทรัมป์ และเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหรัฐ ในฟลอริดา

Avatar photo