Lifestyle

‘แมทธิว’โชว์ผลตรวจยันติดโควิด-19 หลังสธ.เตือนเข้าข่ายผิดพรบ.คอมฯ

หลังจากนักแสดงพ่อลูกสอง ‘แมทธิว ดีน’ ออกมาโพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แจ้งข่าวว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขอให้ผู้ที่เคยใกล้ชิดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เฝ้าระวังอาการด้วย พร้อมทั้งแจ้ง งดให้บริการ ‘ค่ายมวยคงสิทธา’ ในวันนี้เพื่อทำความสะอาด

ล่าสุด แมทธิว ดีน ได้โพสต์ไอจีอีกครั้งเพื่อโชว์ใบตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลพระราม 9 พร้อมระบุว่า “ในการตรวจ Covid-19 ผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable / Undetectable = Negative / Detectable = Positive จริงๆไม่ได้อยากที่จะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอก แต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริงก็ตามนี้ #covid19 ”

 

Matthew2

แมททิว1

ทั้งนี้ช่วงบ่ายวันเดียวกันนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึงกรณี แมทธิว ดีน ดาราชื่อดังและ สกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดัง ออกมาโพสต์ในสื่อโซเชียลว่า ตนเองป่วยติดเชื้อโควิด -19 ว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว เรื่องนี้เจ้าพนักงานต้องมีการติดตามข้อมูลตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าป่วยจริงหรือไม่ เพราะชุดที่สวมหน้าใส่ไม่ใช่ชุดของสถานพยาบาล หากป่วยต้องได้รับการดูแล

ส่วนการโพสต์สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่หากไม่ป่วยโควิด-19 อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะเท่ากับเป็นการให้ข้อเท็จสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และสร้างความปั่นป่วนในสังคม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight