Politics

‘นายกฯ’ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ไทยในอินโดนีเซีย

13675 12018 A7DD373D 591B 4A66 A7C5 75B585EB2512 1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไทย ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว บริเวณภูเขาไฟรินจานี ของอินโดนิเซีย ว่า ขอชมเชย เจ้าหน้าที่ไทยในอินโดนีเซีย ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ สถานทูต และสถานกงศุล ที่อำนวยการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไทย ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวได้อย่างรวดเร็วและเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวไทยได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยทั้งหมดแล้ว และบางส่วน เตรียมเดินทางกลับประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องส่งเครื่องบินไปรับ เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งหมดมีตั๋วเครื่องบินส่วนตัวในการเดินทางกลับ และได้รับการดูแลจากบริษัททัวร์เป็นอย่างดี

“ฝากเตือนนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ในเฉพาะการท่องเที่ยวแบบผจญภัยให้ระมัดระวังและศึกษาข้อมูลล่วงหน้าก่อนการเดินทาง เนื่องจากสถานการณ์โลกในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ที่ต้องวางแผนและศึกษาข้อมูลต่างๆด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการเลื่อนจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่บางส่วนอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน สปป ลาว จึงต้องการรอให้ทุกฝ่ายมีความพร้อม เพื่อจะได้เข้ามาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และในส่วนของค่าใช้จ่ายของผู้ที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้า รัฐบาลจะดูแลให้ทั้งหมด ขอยืนยันว่าทุกฝ่ายเข้าใจ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK