World News

‘อิเกีย’ จับมืออาลีบาบา ลุยอีคอมเมิร์ซบน ‘ทีมอลล์’ หลังโบกมือลา ‘อเมซอน’

หลังจากเลิกรากับการขายสินค้าออนไลน์บน อเมซอน ไปเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุด อิเกีย (IKEA) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดน ก็ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ด้วยการเปิดตัวร้านค้าทางการบนแพลตฟอร์มทีมอลล์ (Tmall) ตลาดสินค้าออนไลน์ในเครืออาลีบาบา เพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ

แอนนา พาลาค-คูลิกา ซีอีโอและประธานอิเกีย ประจำประเทศจีน เปิดเผยว่า ในระยะแรก อิเกียจะวางจำหน่ายสินค้ามากกว่า 3,800 รายการ ซึ่งรวมถึงสินค้าที่ขายดีที่สุดสำหรับห้องนั่งเล่น ห้องนอน และสินค้าประเภทอื่นๆ

EKIA

ขณะที่พื้นที่ให้บริการในช่วงแรกเริ่มจะครอบคลุมสถานที่ในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีเป็นหลัก และจะทยอยขยายให้บริการในทั่วประเทศต่อไป

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างอิเกียกับอาลีบาบาครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าสำคัญในการพัฒนาช่องทางการขายของอิเกีย พร้อมเสริมว่าการดำเนินการครั้งนี้จะตอบโจทย์ความต้องการในการซื้อสินค้าของลูกค้าชาวจีนได้ทุกที่ทุกเวลา

ขณะที่ข้อมูลจากอาลีบาบาแสดงให้เห็นว่ามีผู้จำหน่ายสินค้าที่เปิดร้านค้าของตนในเถาเป่ามากกว่า 30,000 รายต่อวัน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในจำนวนนี้มีแบรนด์สินค้าออฟไลน์ และผู้ค้าปลีกด้วย

ที่มา : xinhuathai

Avatar photo