World News

ผู้เชี่ยวชาญจีนถึง ‘อิตาลี’ ช่วยสู้ศึก ‘โควิด-19’

เที่ยวบินเหมาลำบรรทุกทีมช่วยเหลือที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญชาวจีน 9 คน พร้อมอุปกรณ์การแพทย์หลายตัน เดินทางถึงท่าอากาศยานฟิวมิซิโน ของอิตาลี ช่วงค่ำวานนี้ (12 มี.ค.) ส่วนหนึ่งในความพยายามของจีน ที่จะให้ความช่วยเหลืออิตาลี ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

1 6

เครื่องบินแอร์บัส เอ-350 ซึ่งเดินทางจากทางตะวันออกของจีน ลงจอด ณ พื้นที่คลังสินค้าของท่าอากาศยาน เมื่อเวลาประมาณ 22:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้รับการต้อนรับจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นจากสภากาชาดอิตาลี และคณะผู้แทนจากสถานทูตจีนประจำอิตาลี

ทีมผู้เชี่ยวชาญกลุ่มนี้ ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญกลุ่มที่ 3 แล้ว ที่ทางการจีนส่งไปต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งไปยังอิหร่านและอิรัก

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้รายงานว่าทีมผู้เชี่ยวชาญออกเดินทางจากนครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยสมาชิกในทีมและลูกเรือของเที่ยวบินล้วนผ่านการตรวจสุขภาพก่อนขึ้นเครื่องบิน

พวกเขาได้นำอุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่โรงพยาบาลรุ่ยจินแห่งคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียงทง  เตรียมให้กว่า 700 รายการ มายังอิตาลีด้วย อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องมอนิเตอร์ และเครื่องกระตุ้นหัวใจ

“การเตรียมการนี้เป็นไปเพื่อจัดตั้งแผนกผู้ป่วยหนักรองรับผู้ป่วยติดโรคโควิด-19 เราได้เลือกอุปกรณ์ที่พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ระหว่างปฏิบัติการทางคลินิก ตามข้อกำหนดของฝั่งอิตาลี”

ทั้งนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ของจีนเดินทางมาถึงอิตาลี หลังจากยอดผู้ติดเชื้อในอิตาลีเพิ่มขึ้นทะลุ 10,000 ราย ไปแล้ว 2 วัน

อิตาลีซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป ได้ดำเนินมาตรการเข้มงวดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ทั้งยังมีการกักโรคทั่วทั้งประเทศเป็นเวลา 3 วัน

2 8

“แพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ชาวอิตาลีจำนวนมากต้องการมาแสดงความขอบคุณต่อเพื่อนร่วมอาชีพชาวจีน แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับอนุญาตเดินทางออกจากเมืองได้ในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้” แหล่งข่าวจากสภากาชาดอิตาลีระบุ

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo