Politics

ลูกสาวผอ.สุวรรณภูมิ! ลั่นอยากให้รู้ความจริง-ปกป้องคนตั้งใจทำงาน

หลังจากบุตรสาวของ น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ออกมาโพสต์แสดงความเห็น ต่อการยื่นหนังสือลาออกจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) ในนามผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nittikarn Suwanawat โดยได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นและสาเหตุการลาออกของน.ท.สุธีวัฒน์  #รัฐบาลส้นตีน

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ  Nittikarn Suwanawat ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า

ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษ ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายในโพสก่อนหน้านี้นะคะ อยากขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้คุณพ่อและครอบครัว

ผอ.สุวรรณภูมิ131

โดยสรุป: จริงๆแล้วไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่อยากออกมาเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คนที่มีอำนาจจริงๆได้คิด หาทางแก้ปัญหา และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และขอเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่ทำงานทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังในทุกๆฝ่าย คนที่ทำดี อยากให้ทำดีต่อไป เชื่อเถอะค่ะมีคนเห็นความดีของคุณแน่นอน อย่างน้อยก็คนในครอบครัวของคุณ ที่เขาเป็นกำลังใจให้คุณเสมอมา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ทุกคนให้ปลอดภัยและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ

เต็มๆ:

โพสที่เขียนไปก่อนหน้านี้ยอมรับว่าใช้อารมณ์ และไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความแตกแยก แต่!!!
แต่ขณะเดียวกันก็พยายามอยากจะสื่อเพื่อให้หลายๆคนได้รู้ ”ความจริง” และเป็นบทเรียนต่อๆไป

ต้นตอจริงๆของเรื่องนี้ถ้ามองดีๆแล้วคือ ถ้าต่างคนทำหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างถูกต้องและซื่อตรง ถ้าคนเบื้องหน้าทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ถ้าทุกคนร่วมมือกันสามัคคีกันในช่วงเวลาวิกฤต ปัญหานี้จะไม่เกิดเลย จริงไหม?

สิ่งที่ออกมาในวันนี้ทำเพื่ออยากออกมาปกป้องคนที่ตั้งใจทำงาน คนที่ทุ่มเทเพื่อคนอื่นอยู่เบื้องหน้า ปกป้องคุณพ่อ ในเมื่อคุณพ่อเป็นคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา เป็นคนดีตั้งใจทำงานและปลูกฝังให้เห็นคุณค่าของการทำความดีมาตลอด และ

“เราควรจะช่วยส่งเสริมคนที่ทำดีและควบคุมคนที่ทำไม่ดี ไม่ให้คนอื่นเดือดร้อนและสังคมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ไม่ใช่หรือ”

เอาจริงๆหนูก็เป็นแค่คนคนหนึ่ง ที่ไม่ได้อยากดังอะไร เป็นเพียงแค่นักศึกษาที่มีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ ปกติก็จะชอบอยู่แค่ในมุมของตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองไป เพราะไม่ได้มีความรู้ไม่ได้รู้ลึกในเรื่องทางการเมืองหรืออื่นๆจริงๆ เลยไม่อยากตีความให้เสียหาย ไม่ได้รู้และสนใจเหตุการณ์บ้านเมืองเท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าตอนนี้ต้องทำหน้าที่ของลูกและนักเรียนทุนที่ได้รับโอกาสให้ดีที่สุด เพื่อโตไปจะได้เอาความรู้ที่มีถ่ายทอดให้คนรุ่นหลัง และทำประโยชน์เพื่อสังคมได้บ้างไม่มากก็น้อย

สุดท้ายหนูอาจจะพูดไม่เก่งและสื่อความหมายต้องขอโทษด้วยนะคะ

ลูกสาว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight