Social

ลูกสาวผอ.สนามบินสุวรรณภูมิเดือด! อัดยับรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ’กักผีน้อย’พ่อจึงลาออก

จากกรณี น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.)โดยหนังสือลาออกขอให้มีผลบังคับ16 เมษายน 2563 โดยเหตุผลที่ขอลาออก คือขอแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ EOC ไม่ดีจนมีกรณีผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรอง

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nittikarn Suwanawat  ซึ่งเป็นบุตรสาวของ น.ท.สุธีวัฒน์ ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อเเรื่องดังกล่าวอย่างมีอารมณ์ระบุว่า

#รัฐส้นตีนบาล
เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางการเมืองเท่าไหร่
แต่รอบนี้ไม่ไหวจริง
1. พ่อจะลาออกจริง

2. ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นจริง ในเมื่อขอความร่วมมือการท่าปฏิบัติทุกอย่าง แต่เมื่ออยากขอความร่วมมือบ้าง อาทิเช่นเรื่องเด็ดเลย กักตัวผีน้อย ดันบอก “ตัวเองไม่มีหน้าที่กักคนไทย กฎหมายไม่ได้ระบุไว้เลยไม่ทำ” อยากด่าแทนพ่อสั้นๆว่า อห. ที่ไม่ได้หมายความว่าโอ้โห

3.เรื่องหน้ากาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สนามบินสัมผัสทั้งทางตรงกับทางอ้อมของผู้โดยสารที่เข้า-ออกประเทศเป็นประจำทุกวัน การท่าทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควต้า เนื่องจากถูกรัฐบาลแย่งเอาไป ประเด็นคือถ้าเอาไปให้หมอหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ขาดแคลนจะไม่ว่า แต่นี่เอาไป… (คิดเอาเอง)

4.ยังมีอีกหลายเรื่องรวมกัน สรุปได้สั้นๆ เหตุเกิดมาจาก #รัฐส้นตีนบาล

สุดท้ายลงท้ายด้วยคำพูดของพ่อ:

“ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศ ถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงานไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมาไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการเลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบกันครับ

Credit: songkiet chartwattan (@songkietchartwa)

สุวรรณภูมิ13

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight