Sport

อาร์เซนอลช็อก! ‘อาร์เตต้า’ ติดเชื้อโควิด-19 ‘พรีเมียร์ลีก’ ประชุมด่วน

อาร์เซน่อล ประกาศยืนยันว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าตัวกำลังอยู่ในการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ขณะที่พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์จะมีการประชุมฉุกเฉินในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้

1584078832034
ภาพจาก : www.arsenal.com

อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า “โควิด-19” หลังจากผลตรวจร่างกายออกมาเป็นบวก

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า “สุขภาพของประชากรของเรา และสาธารณชนเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับเรา และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เราคิดว่า มิเกล คงรู้สึกผิดหวัง แต่ยังมีสปิริตที่ดีเยี่ยม เราได้พูดคุยกับบุคคลสำคัญเพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างเหมาะสม และเราตั้งตาคอยที่จะกลับมาลงฝึกซ้อม และลงแข่งทันทีที่แพทย์อนุญาต”

ด้าน วิไน เวนกาเตสฮัม กรรมการผู้จัดการสโมสรอาร์เซนอล กล่าวเสริมว่า “มิเกล และทีมชุดใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ และสตาฟฟ์ จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเราตั้งตาคอยที่จะได้กลับมาลงฝึกซ้อม และลงสนามทันทีที่แพทย์อนุญาต แน่นอนว่าตอนนี้การพักฟื้นของ มิเกล เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับเราทุกคน”

อาร์เซนอล เพิ่งจะลงแข่งกับ โอลิมเปียกอส ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และหลังจากนั้นไม่นาน เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และโอลิมเปียกอส ออกมายืนยันว่าถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับตอนนี้ อาร์เตต้า และนักเตะชุดใหญ่ซึ่งเพิ่งจะลงซ้อมร่วมกันเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) รวมทั้งทีมสตาฟฟ์โค้ชจะต้องถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ ขณะเดียวกันสโมสรอาร์เซน่อล ได้ทำการปิดลอนดอน โคลนี่ย์ ศูนย์ฝึกซ้อมทันที

หลังจากมีข่าว อาร์เตต้า ติดเชื้อทำให้พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันว่า จะมีการประชุมฉุกเฉินในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้ และ ยังไม่มีการให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติม จนกว่าจะได้บทสรุปหลังการประชุม

โดยก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ยืนยันให้การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เป็นไปตามโปรแกรมเดิม ถึงแม้หลายๆ ลีกทั่วโลกมีการเลื่อนโปรแกรมออกไปก่อนหรือลงเล่นแบบสนามปิดไร้แฟนบอล

ตามกฎของอังกฤษแล้วอาร์เซนอล จะไม่สามารถลงแข่งได้ในช่วงเวลา 14 วันต่อจากนี้เนื่องจากต้องเฝ้าระวางการติดเชื้อ โดยพวกเขามีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม และเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปเยือน เชฟฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม

Avatar photo