Politics

‘อนุทิน’ เซ็งโดนด่าเยอะ! เล็งตั้งโรงงานผลิต ‘หน้ากากอนามัย’ เอง

“อนุทิน” เซ็งโดนด่าเยอะ! เล็งให้ “องค์การเภสัชฯ” ตั้งโรงงานผลิต “หน้ากากอนามัย” เอง บ่นไปเชียงใหม่ต่างชาติไม่ใส่หน้ากากสักคน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ทวีตข้อความหลังโดนตำหนิเรื่องหน้ากากอนามัยอย่างหนัก โดยระบุว่า “เรื่องหน้ากากอนามัย นี่โดนด่าเยอะมาก รู้หรือไม่ สาสุข ก็เป็นผู้ซื้อเหมือนทุกคน ไม่ใช่ผู้ผลิต แต่ก่อนนี้เขาขายให้วันละ 1.7 แสน เดี๋ยวนี้ เขาขายให้วันละ 4 แสนชิ้น ที่จะหนักคือ ถ้าเข้าเฟสระบาดในประเทศ รพ.ต้องใช้ วันละ 7 แสน สั่งองค์การเภสัชฯ ไปหาทางตั้งโรงงานผลิตเองแล้วครับ

อนุทิน1333

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอนุทินได้ทวีตข้อความอีกว่า “เตือนระวังชาวต่างชาติที่เชียงใหม่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย โดยระบุว่า “กราบเรียนทุกท่าน เพื่อเป็นข้อมูล วันนี้ผมมาเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจีนแทบไม่เห็นแล้ว เหลือแต่ฝรั่ง คนไทยใส่หน้ากากกว่า 90% แต่ฝรั่งไม่ใส่สักคน นี่คือสาเหตุที่ทำให้ประเทศเขาติดเชื้ออย่างมากมาย เราควรต้องเฝ้าระวังคนตะวันตกมากขึ้นกว่าคนเอเชีย กราบเรียนมาเพื่อช่วยกันคิดครับ”

อนุทิน1331

ขณะที่อีกข้อความระบุว่า “ช่วงนี้เป็นหน้าหนาวที่ยุโรป แล้วยิ่งมีระบาด พวกนี้ยิ่งหนีเข้ามาหลบหนาว หลบโรคในเมืองไทย หลายคนแต่งตัวสกปรกไม่อาบน้ำ เราเจ้าบ้านต้องระวังตัว พวกเขายังไม่อยากคบหากันเอง ปิดประเทศใส่กันแล้ว คนที่เคยวิจารณ์ผม ตำหนิฝรั่งไม่ใส่หน้ากากอนามัย ยังจำได้ไหมครับ

อนุทิน1332

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK