Sport

‘เอทีพี’ ประกาศหยุดแข่ง 6 สัปดาห์เฝ้าระวัง ‘โควิด-19’

สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ประกาศเลื่อนการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ออกไปเป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปาดห์ เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

atp

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์เทนนิสอาชีพทั้งชาย และหญิง พร้อมใจประกาศขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคนให้งดการสัมผัส กับแฟนลูกสักหลาดข้างสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้

ล่าสุดเอทีพีได้จัดประชุมร่วมกันที่อินเดียน เวลส์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และมีความเห็นตรงกันว่าจะให้มีการเลื่อนรายการแข่งขันเทนนิสอาชีพไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

โดยการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ และ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ ทุกรายการที่มีโปรแกรมลงแข่งขันตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 เมษายนจะถูกยกเลิกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรายการ “ไมอามี โอเพ่น” ที่สหรัฐอเมริกา และเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสประเภททีม “เฟดคัพ 2020”

ขณะที่ดับเบิลยูทีเอ ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันประเภทหญิงของเทนนิส “ไมอามี โอเพ่น” ที่จะดวลแร็กเก็ตกันระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 5 เมษายนไปแล้ว

โดยหลังจากพ้นกำหนดของ(เอทีพีเทนนิสรายการ “มาดริด โอเพ่น” จะเป็นรายการแรกที่จะกลับมาเปิดฉากทำการแข่งขันในวันที่ 3 พฤษภาคม

Avatar photo